Hài hước hơn nữa, 'MC quốc dân' Lại Văn Sâm!

11/10/2017 - 07:37

PNO - Những câu hỏi và cách giao lưu giữa Lại Văn Sâm trong 'Mặt trời bé con' liên tục được khán giả so sánh với MC Steve Harvey ở phiên bản gốc 'Little big shots'.

Sau khi nghỉ hưu vào 7/2017, nhà báo Lại Văn Sâm trở thành người dẫn chương trình Mặt trời bé con, phiên bản Việt của một trong những gameshow ăn khách hàng đầu tại Mỹ - Little big shots.

Hai huoc hon nua, 'MC quoc dan' Lai Van Sam!

MC Steve Harvey và phiên bản gốc Little big shots trên đài NBC

Ngay thời điểm ra mắt Mặt trời bé con – Little big shots VietNam, khán giả đã mong chờ và đặt nhiều kỳ vọng vì Little big shots luôn là chương trình có rating thuộc tốp đầu của đài NBC - Mỹ dù chương trình chỉ bắt đầu lên sóng chính thức vào tháng 3/2016 và mới đi được 2 mùa với 22 tập.

Clip vui nhộn được tổng hợp từ Little big shots phiên bản gốc:

Bên cạnh đó, việc lựa chọn Lại Văn Sâm vào vị trí người dẫn chương trình cũng được khán giả kỳ vọng từ sau những thành công của SV 96SV 2000Ai là triệu phúHãy chọn giá đúngChúng tôi là chiến sĩSasuke Việt Nam - Không giới hạn... 

Clip Lại Văn Sâm chuyện trò cùng các khách mời của chương trình Mặt trời bé con:

Tuy nhiên, sau 5 tập phát sóng Mặt trời bé con, khán giả dần nhận ra, so với phiên bản gốc, sự dẫn dắt của Steve Harvey và Lại Văn Sâm có nhiều điểm khác nhau, mà điểm dễ nhận thấy nhất là sự hài hước và dí dỏm.

Trước khi đến với vai trò MC trong Little big shots, Steve Harvey (sinh năm 1957), là một diễn viên hài với hơn 27 năm làm nghề. Ông được khán giả Mỹ ưu ái đặt cho biệt danh “vua hài” với những tiểu phẩm hài vui nhộn và mang nhiều ý nghĩa.

Hai huoc hon nua, 'MC quoc dan' Lai Van Sam!

Steve Harvey được yêu thích với Little big shots

Steve Harvey chính thức gác lại nghiệp diễn xuất để chuyên chú với vai trò người dẫn chương trình từ năm 2012. Trong thời gian hoạt động của mình, Steve Harvey đã 3 lần thắng Daytime Emmy - giải thưởng vinh danh những người có cống hiến xuất sắc trong lĩnh vực truyền hình và 11 lần thắng NAACP Image - giải vinh danh người da màu có thành tựu vượt bậc trong các lĩnh vực điện ảnh, truyền hình, âm nhạc và văn học.

Hai huoc hon nua, 'MC quoc dan' Lai Van Sam!

Steve Harvey hiện tại có 7 đứa con với 3 cuộc hôn nhân. Tuổi thơ của ông khốn khó khi gia đình nghèo và sự kỳ thị màu da.

Steve Harvey cũng chính là tác giả cuốn sách đình đám Act like a lady, think like a man (Hành động như đàn bà, suy nghĩ như đàn ông) xuất bản tháng 3/2009 và đã được dịch ra tiếng Việt.

Với vốn hài sẵn có cộng thêm Little big shots lại là chương trình do chính Steve Harvey làm giám đốc sáng tạo nên gameshow này mang màu sắc hài hước, vui nhộn thu hút khán giả ở nhiều quốc gia. Không chỉ riêng Việt Nam, Little big shots đã được 15 quốc gia khác mua bản quyền: Úc, Trung Quốc, Đức, Nga, Anh, Thái Lan, Việt Nam…

Clip Lại Văn Sâm với phần giao lưu cùng thí sinh đến từ Ấn Độ:

So với cách dẫn của Steve Harvey, nhà báo Lại Văn Sâm có phần trò chuyện tâm lý hơn, khuôn mẫu hơn nhưng chính sự cẩn trọng thường thấy này của anh làm thiếu đi tiếng cười hồn nhiên mà Little big shots đang cần.

Lại Văn Sâm có cách dẫn tự nhiên, chân thành và có đôi chút hài hước nhưng sự hài hước đó chưa đủ như sự kỳ vọng mà khán giả đặt vào khi Little big shots về Việt NamDĩ nhiên, nếu tính ở sự kỳ cựu, uyên bác và chỉn chu thì nhà báo Lại Văn Sâm là người đáng để học hỏi. 

Hai huoc hon nua, 'MC quoc dan' Lai Van Sam!

MC Lại Văn Sâm có cách trò chuyện tự nhiên nhưng thiếu đi tính hài hước

Tháng 10/2008, MC Lại Văn Sâm nhận được giải thưởng do VTV trao tặng. Trong đầu năm nay, anh đã nhận được Huân chương Lao động hạng nhất. Đây là giải thưởng không phải người dẫn chương trình nào cũng có thể đạt được.

Nhưng sự học rộng, hiểu sâu của nhà báo Lại Văn Sâm có lẽ không được vận dụng nhiều trong Mặt trời bé con – một chương trình tìm kiếm những trẻ em có khả năng đặc biệt, mà trong đó, cách tạo tình huống hài hước để các em bộc lộ bản thân là điều quan trọng.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI