Hai chị em nhập viện vì bị ong vò vẽ đốt 140 mũi

15/08/2014 - 14:46

PNO - PNO - Hai chị em ruột (15 và 13 tuổi) đang cắt cỏ trong rừng thì bị ong vò vẽ đốt tổng cộng khoảng 140 mũi trong đó người em bị đốt trên 100 mũi dẫn đến suy đa tạng, tổn thương gan và thận, hoại tử cơ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hai chi em nhap vien vi bi ong vo ve dot 140 mui

Các bác sĩ đang lọc máu cho bệnh nhân Ny.

Ngày 15/8, Bệnh viện Phụ sản - Nhi TP Đà Nẵng cho biết, bệnh nhi Lâm Thị Ny (SN 2001, trú thôn Giàn Bí, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) đang trong tình trạng nguy kịch vì bị ong vò vẽ đốt hơn 100 mũi khắp cơ thể từ đầu đến chân.

Bệnh nhi này được đưa vào bệnh viện cấp cứu vào chiều tối 14/8 với các triệu chứng: suy đa tạng, tổn thương gan và thận, hoại tử cơ…
Bác sĩ Võ Hữu Hội ở khoa Chống độc Bệnh viện Phụ sản - Nhi TP Đà Nẵng cho biết đang tiến hành lọc máu liên tục cho bệnh nhân.

Anh Lâm Quang Bích (SN 1976), bố nạn nhân cho biết, chiều 14/8, Ny cùng chị gái là Lâm Thị Nguyên (SN 1999) vào rừng cắt cỏ về cho bò ăn. Trong lúc làm việc, hai chị em vô tình đạp trúng một tổ ong vò vẽ nên bị tấn công.

Nguyên đã dùng điện thoại gọi về cho anh Bích cầu cứu. Anh Bích nhờ những người đi rừng ở gần đó tìm kiếm hai con rồi đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Theo anh Bích, Nguyên bị đốt khoảng 40 mũi, nhiễm độc nhẹ hơn, đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa TP Đà Nẵng. Ny bị đốt hơn 100 mũi nên tình trạng nguy kịch hơn.

Hiện tại, chi phí lọc máu mỗi ngày của Ny tốn khoảng 7 triệu đồng trong khi gia cảnh anh Bích lại rất khó khăn.

Đình Thức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI