Hà Nội xử phạt hơn 1.000 ca vi phạm quy định giãn cách trong một ngày

09/08/2021 - 13:14

PNO - Để đảm bảo thực hiện nghiêm túc các quy định giãn cách theo Chỉ thị 17/CT-UBND, trong thời gian qua, lực lượng chức năng của TP.Hà Nội đã xử phạt nhiều trường hợp vi phạm.

Riêng trong ngày 8/8, có 1.256 trường hợp bị xử lý với số tiền hơn 1,8 tỷ đồng. Cụ thể, trong số này có 100 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, bị xử phạt với số tiền hơn 145 triệu đồng. Hai cơ sở trên địa bàn không chấp hành việc tạm dừng hoạt động kinh doanh bị xử phạt 22,5 triệu đồng. Các hành vi vi phạm khác gồm 1.154 trường hợp, với số tiền xử phạt gần 1,7 tỷ đồng gồm các lỗi không thực hiện biện pháp cách ly, tập trung đông người nơi công cộng, ra khỏi nhà khi không cần thiết; đeo khẩu trang không đúng quy cách...

Cũng trong hôm nay, lực lượng chức năng đã kiểm soát hơn 15.000 lượt phương tiện, trong đó 92 lượt phương tiện vận tải hành khách. 2.328 lượt phương tiện đã được yêu cầu quay đầu không vào thành phố và 2.454 lượt phương tiện quay đầu không ra ngoài thành phố.

Đáng chú ý, Công an TP.Hà Nội cho biết có đối tượng chống đối lực lượng chức năng trong quá trình triển khai nhiệm vụ. Mới đây nhất, lực lượng chức năng phải khống chế, đưa một đối tượng là lái xe taxi (29 tuổi, quê Hải Dương) gây gổ, chửi tục, cản trở người thi hành nhiệm vụ. Nam thanh niên này liên tục đòi mở chốt, thậm chí cầm gạch ném thẳng về phía cán bộ trực chốt. 

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI