Hà Nội cho học sinh 17 huyện, thị xã đi học trực tiếp từ 22/11

20/11/2021 - 18:45

PNO - UBND TP. Hà Nội vừa quyết định sẽ cho học sinh khối 9 thuộc 17 huyện, thị xã trên địa bàn đi học trực tiếp từ ngày 22/11.

Từ ngày 22/11, 17 huyện, thị xã có cấp độ dịch 1, 2 trong 14 ngày, tính đến ngày 16/11/2021 không có các ca F0 trong cộng đồng, cho học sinh khối 9 đi học trực tiếp trở lại (mỗi xã/thị trấn chọn một trường THCS).

Các xã/thị trấn gồm: Đan Phượng, Gia Lâm, Đông Anh, Chương Mỹ, Hoài Đức, Mỹ Đức, Phúc Thọ, Mê Linh, Sóc Sơn, Thạch Thất, Quốc Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Thanh Oai, Phú Xuyên, Ứng Hòa và Sơn Tây.

Các khối lớp còn lại học trực tuyến và cấp mầm non nghỉ học tại nhà.

Đối với các khối lớp 10, 11, 12, do học sinh cư trú tại nhiều địa bàn khác nhau nên các em sẽ trở lại trường học trực tiếp sau khi đã tiêm vắc xin COVID-19 theo nguyên tắc tiêm xong khối nào, cho khối đó đi học trực tiếp.

 

Học sinh huyện Ba Vì (Hà Nội) trong ngày đầu quay lại trường - Ảnh: Đại Minh
Học sinh huyện Ba Vì (Hà Nội) trong ngày đầu quay lại trường - Ảnh: Đại Minh

Cùng với đó, trường học phải đạt yêu cầu về phòng, chống dịch của Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Y tế Hà Nội.

Giáo viên chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin COVID-19 chỉ dạy trực tuyến, không đến lớp dạy trực tiếp. Trường không tổ chức ăn bán trú, căn-tin ăn uống trong trường, học sinh tự mang theo nước uống cá nhân. Trường chỉ tổ chức dạy học trực tiếp một buổi/ngày.

Trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, không đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 cấp huyện/thị xã có trách nhiệm xem xét, cho dừng việc học để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh.

Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 cấp huyện, thị xã phê duyệt phương án cụ thể cho học sinh đi học trở lại của các trường. Các cơ sở giáo dục tại xã, phường, thị trấn trực thuộc chịu hoàn toàn trách nhiệm trước lãnh đạo thành phố về công tác phòng, chống dịch.

Sau thời gian thực hiện, căn cứ tình hình thực tiễn, diễn biến dịch bệnh tại các địa phương và đề nghị của UBND các quận/huyện/thị xã, Sở GD-ĐT Hà Nội phối hợp sở Y tế sẽ có báo cáo và trình UBND thành phố lộ trình tiếp theo để bảo đảm an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

Trước đó, huyện Ba Vì là đơn vị đầu tiên được lựa chọn triển khai cho học sinh các trường trung học cơ sở trở lại trường. Sau hơn một tuần thực hiện đã đem lại kết quả tích cực.

Các trường trung học cơ sở của 30 xã và thị trấn của huyện đã tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh khối lớp 9 (109 lớp với 3.949 học sinh), tỷ lệ học đạt 98,31%, công tác phòng, chống dịch được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI