Hà Nội bỏ môn thi thứ 4 vào lớp 10, học sinh vui mừng

12/03/2022 - 11:07

PNO - Năm nay, kỳ tuyển sinh vào lớp 10 của Hà Nội chỉ có ba môn bắt buộc Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, không có môn thứ 4.

Sau khi nhận được tin UBND TP. Hà Nội đã đồng ý với phương án đề xuất của Sở GD-ĐT Hà Nội và công bố các môn thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2022-2023, nhiều phụ huynh và học sinh vô cùng vui mừng.

Học sinh vô cùng phấn khởi khi năm nay thi lớp 10 chỉ có 3 môn - Ảnh: Đại Minh
Học sinh vui khi năm nay thi lớp 10 chỉ có 3 môn - Ảnh: Đại Minh

Em Nguyễn Hà My - học sinh lớp 9, Trường THPT Lương Thế Vinh - cho hay: “Mấy ngày nghe thông báo trong tháng Ba sẽ có phương án thi và công bố môn thi thứ 4, cả nhà em như ngồi trên đống lửa, chỉ mong Sở sớm công bố môn thi để tập trung ôn luyện, sợ nhất môn thứ 4 rơi vào... môn học yếu. Bây giờ thì nỗi lo ấy đã được xóa tan khi năm nay chỉ thi 3 môn”.

Cùng chung suy nghĩ, em Nguyễn Tiến Đạt - học sinh Trường THPT Phan Huy Chú - nói: "Do học online cả năm nên em khá lo lắng trước kỳ thi tuyển sinh lớp 10; thêm môn thi thứ 4 nữa thì lo lắng càng tăng. Em biết nhiều bạn học cũng cùng chung áp lực giống em, vì thế em rất mừng khi năm nay Hà Nội bỏ môn thi thứ 4 để giảm bớt căng thẳng cho học sinh".

Phụ huynh cũng thể hiện tâm trạng phấn khởi trước quyết định bỏ môn thi thứ 4 của Hà Nội. Chị Phạm Thị Hà (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho hay: "Vợ chồng tôi và con đều rất vui trước quyết định này, vì rõ ràng việc học online kéo dài cũng ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học, hơn nữa con gái tôi vừa là F0 nên sức khỏe vẫn khá yếu. Việc thi 3 môn sẽ giúp con giảm bớt áp lực và gánh nặng".

Một số phụ huynh khác cũng đồng tình và cho rằng, thi 3 môn là đã đỡ áp lực cho học sinh rất nhiều.

Trước đó, UBND TP. Hà Nội đã đồng ý với phương án đề xuất của Sở GD-ĐT Hà Nội và công bố các môn thi - kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2022-2023.

Theo đó năm nay, học sinh thi vào lớp 10 THPT chỉ thi 3 môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ. Lịch thi dự kiến trong khoảng thời gian từ ngày 10 đến 20/6.

Các năm trước, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Hà Nội gồm có 4 môn, trong đó có ba môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Môn thi thứ 4 được bốc thăm ngẫu nhiên và công bố vào trung tuần tháng Ba. 

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI