Hà Nội bàn giải pháp “gỡ khó” cho kinh doanh karaoke

23/02/2023 - 23:02

PNO - UBND TP Hà Nội đã tổ chức họp và bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với hoạt động kinh doanh karaoke trên địa bàn.

 

Toàn cảnh cuộc họp bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với hoạt động kinh doanh karaoke trên địa bàn Hà Nội.
Toàn cảnh cuộc họp bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với hoạt động kinh doanh karaoke trên địa bàn Hà Nội

Ngày 23/2, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn đã chủ trì cuộc họp để đánh giá thực trạng và bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với hoạt động kinh doanh karaoke trên địa bàn thành phố.

Phó chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo các sở, ngành có liên quan thực hiện các giải pháp để “gỡ khó” cho hoạt động kinh doanh karaoke trên địa bàn.

Theo đó, ông Lê Hồng Sơn giao Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, khẩn trương tham mưu cho thành phố ban hành thông báo về việc chỉ đạo các đơn vị tiếp tục, duy trì việc cấp giấy phép đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ karaoke cho các cơ sở kinh doanh karaoke đủ điều kiện theo đúng quy định.

Giao Văn phòng UBND TP Hà Nội chủ trì, phối hợp Công an thành phố và các sở, ngành tham mưu UBND TP Hà Nội có văn bản kiến nghị Chính phủ, Bộ Xây dựng, Bộ Công an về giải pháp, cơ chế tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với hoạt động kinh doanh karaoke.

Ngoài ra, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội cũng nhấn mạnh cần đặc biệt quan tâm các cơ sở kinh doanh karaoke đã đưa vào hoạt động từ trước khi tiêu chuẩn QCVN 06:2022/BXD có hiệu lực, đang trong diện chấp hành quyết định tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động, thông báo yêu cầu dừng hoạt động.

Lãnh đạo UBND TP Hà Nội cũng chỉ đạo Công an thành phố căn cứ các nội dung tồn tại, vi phạm về phòng cháy chữa cháy (PCCC) của các cơ sở để rà soát, phân nhóm, đưa ra giải pháp khắc phục cụ thể cho từng nhóm. Qua đó, tổ chức hội nghị, gặp gỡ để hướng dẫn các cơ sở, doanh nghiệp kinh doanh karaoke trên địa bàn thành phố tổ chức khắc phục, đáp ứng các yêu cầu về PCCC.

Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã được giao chỉ đạo các phòng, ban có liên quan để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc toàn diện về các lĩnh vực văn hóa, an ninh trật tự, PCCC… cho hoạt động kinh doanh karaoke trên địa bàn quản lý.

Trước đó, trên địa bàn TP Hà Nội xảy ra các vụ cháy cơ sở kinh doanh karaoke gây thiệt về sinh mạng (đỉnh điểm là vụ cháy quán karaoke ở phố Quan Hoa, quận Cầu Giấy khiến 3 cảnh sát hy sinh), TP Hà Nội đã cho dừng 100% các cơ sở dịch vụ karaoke ở thành phố để tiến hành tổng kiểm tra, rà soát các điều kiện kinh doanh.

Kết quả cho thấy trên địa bàn TP Hà Nội, 100% cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke bị dừng hoạt động đều không bảo đảm yêu cầu về PCCC theo quy định. Thời gian buộc phải dừng kinh doanh quá lâu khiến các chủ đầu tư quán karaoke gặp khó khăn, thậm chí, có nhiều người đã phải phá sản, lâm vào cảnh nợ nần.

Dương Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI