Hạ Long lọt top 10 kỳ quan thiên nhiên nên đến

22/05/2023 - 11:40

PNO - The Travel xếp vịnh Hạ Long ở vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng 10 kỳ quan thiên nhiên nên đến.

nó giống như một mảnh thiên đường được bảo tồn từ một quá khứ xa xôi.
Website du lịch nổi tiếng thế giới The Travel xếp vịnh Hạ Long (Việt Nam) ở vị trí thứ 4 trong 10 kỳ quan thiên nhiên thế giới nên đến. 
Vịnh hùng vĩ được rải rác với khoảng 1.600 đảo nhỏ đá vôi và các thành tạo đá vôi trải dài dưới dạng vách đá, hang động và đầm phá, khiến nơi đây trở thành một địa điểm không thể bỏ lỡ. Vịnh Hạ Long được tham quan tốt nhất từ ​​tháng 10 đến tháng 4, trong mùa mát mẻ và có thể dễ dàng đến bằng ô tô hoặc xe buýt từ Hà Nội, chỉ cách đó 170 KM.
Theo The Travel, vịnh Hạ Long hùng vĩ và thơ mộng với khoảng 1.600 đảo lớn nhỏ được tạo thành từ đá vôi với nhiều hình dáng, kích thước cùng những hang động và các vùng nước tuyệt đẹp, là một địa điểm không thể bỏ lỡ. Đồng thời, website này gợi ý thời gian tham quan vịnh Hạ Long tốt nhất từ ​​tháng 10 đến tháng 4. Cùng ngắm các kỳ quan thiên nhiên không nên bỏ lỡ được tạp chí này gợi ý:
Cánh đồng muối Salar de Uyuni ở Bolivia là cánh đồng muối lớn nhất thuộc loại này, trải rộng 4.000 dặm vuông và dường như kéo dài đến vô tận. Khung cảnh trông giống như được lấy ra từ bộ sưu tập trình bảo vệ màn hình lộng lẫy nhất. Kết cấu của bãi muối thay đổi khi du khách di chuyển ngang qua, với một số khu vực nhẵn và phẳng trong khi những khu vực khác bị nứt và gồ ghề, tạo cho cảnh quan một diện mạo gần như ở thế giới khác. Khung cảnh thậm chí còn đẹp hơn trong mùa mưa khi nước ở bãi muối phản chiếu bầu trời, tạo nên một khung cảnh siêu thực không thể nào quên, do đó khiến nơi đây trở thành một trong những kỳ quan thiên nhiên đáng kinh ngạc nhất trên thế giới.
Cánh đồng muối Salar de Uyuni nằm ở khu vực tây nam của Oruno và Potosi, thuộc Bolivia gần biên giới với Chile. Cách đây hơn 40.000 năm, khu vực này là một phần của hồ Minchin thời tiền sử. Theo thời gian, hồ dần cạn nước và lộ ra 2 hồ nhỏ là Poopo và Uru Uru cùng với 2 sa mạc muối khổng lồ là Salar de Coipasa và Salar de Uyuni. Hiện nay Salar de Uyuni là sa mạc muối lớn nhất thế giới với sản lượng khoảng 25.000 tấn muối mỗi năm. 
Nằm giữa biên giới Brazil và Argentina, thác Iguazu được cả hai quốc gia ra sức bảo vệ và thu hút hàng trăm nghìn du khách đến đây tham quan và nghỉ dưỡng. Thác Iguazu được người Tây Ban Nha phát hiện ra lần đầu tiên vào năm 1541. Tên thác gọi theo tiếng bản địa Guarani gồm hai âm I là lớn và Guazu là nước có nghĩa là “nước lớn”. Thác nước hình thành từ sự phun trào của núi lửa, tạo nên khe nứt trong lòng đất. Dòng dung nham rực lửa ngày trước bây giờ đã biến thành những dải nước nối nhau chảy xuống dòng sông xanh mát.
Nằm giữa biên giới Brazil và Argentina, thác Iguazu được người Tây Ban Nha phát hiện ra lần đầu tiên vào năm 1541. Tên thác gọi theo tiếng bản địa Guarani gồm hai âm "I" là lớn và "Guazu" là nước - “nước lớn”. Thác nước hình thành từ sự phun trào của núi lửa, tạo nên khe nứt trong lòng đất. Dòng dung nham rực lửa ngày trước bây giờ đã biến thành những dải nước nối nhau chảy xuống dòng sông xanh mát.
Là quê hương của miền tây Thổ Nhĩ Kỳ, Pamukkale là một khung cảnh siêu thực với những bậc thang đá vôi trắng và suối nước nóng tự nhiên. Địa điểm tự nhiên này có màu trắng đặc biệt nhờ canxi được tạo ra bởi các suối nước nóng, sau đó hóa đá và sơn màu trắng tại chỗ. Mọi người đã tắm trong hồ bơi tự nhiên của nó trong hàng ngàn năm. Thành phố cổ Hierapolis được xây dựng trên đỉnh Pamukkale, và ngày nay du khách có thể chứng kiến ​​sự đổ nát của nhà tắm và các di tích Hy Lạp khác trên địa điểm này.

Danh thắng Pamukkale nằm ở thung lũng sông Menderes (Thổ Nhĩ Kỳ) được xếp thứ 3 trong danh sách 10 kỳ quan thiên nhiên nên đến. Pamukkale trong tiếng Anh có nghĩa là “Cotton Castle”, dịch ra là “Lâu đài bông”. Trong khu vực này có khoảng 17 suối nước nóng có tác dụng chữa nhiều loại bệnh khác nhau.

Yellowstone – Công viên đầu quốc gia đầu tiên trên thế giới thuộc bang Wyoming, Montana và Idaho, Hoa Kỳ với hơn 800.000 héc ta đồi núi, những mạch nước phun kỳ ảo và những cảnh đẹp hút hồn
Yellowstone, công viên quốc gia đầu tiên trên thế giới thuộc bang Wyoming, Montana và Idaho, Mỹ với hơn 800.000 hecta đồi núi, những mạch nước phun kỳ ảo.
Great Blue Hole nằm giữa lòng biển thuộc thành phố Belize, đất nước Balize. Trong một chuyến phiêu lưu xuống đáy đại dương ngoài khơi vùng biển Caribbean, cách trung tâm thủ đô Belize khoảng 100km, thợ lặn người Pháp lừng danh, Jacques-Yves Cousteau, đã khám phá ra cái hố xanh này. Ông đã đặt tên cho nó là Great Blue Hole. Sau khi được phát hiện, hố xanh khổng lồ này trở thành một điểm đến đáng mơ ước của nhiều người, là một nơi lặn biển lí tưởng của các thợ lặn.
Great Blue Hole nằm giữa lòng biển thuộc thành phố Belize (Balize) do một thợ lặn người Pháp là Jacques-Yves Cousteau tìm thấy và đặt tên. Sau khi được phát hiện, hố xanh khổng lồ này trở thành một điểm đến đáng mơ ước của nhiều người cũng là địa điểm lặn lý tưởng của thợ lặn khắp thế giới.
Với vẻ đẹp như thơ như họa của các dãy núi hùng vĩ và dòng nước biển trong veo, công viên Na Pali Coast luôn được xem là một viên ngọc quý của quần đảo Hawaii, chinh phục trái tim của bao du khách.
Với vẻ đẹp như tranh vẽ của các dãy núi hùng vĩ và dòng nước biển trong veo, công viên Na Pali Coast (Mỹ) luôn được xem là một viên ngọc quý của quần đảo Hawaii.
Hẻm núi Antelope Canyon (còn gọi là hẻm núi linh dương) là một địa điểm du lịch Mỹ nổi tiếng dành cho du khách muốn trải nghiệm những điều tốt nhất mà bang Arizona mang lại. Antelope Canyon cách Grand Canyon khoảng hai giờ, và nó là một chuyến đi trong ngày rất phổ biến. Nó luôn thu hút khách du lịch đổ về Utah và Arizona để khám phá các kỳ quan thiên nhiên.     Trải nghiệm du lịch hẻm núi Antelope Canyon nổi tiếng ở bang Arizona nước Mỹ Hẻm núi Antelope Canyon bang Azirona    Hẻm núi Antelope Canyon được hình thành do sự xói mòn của sa thạch, chủ yếu là do lũ quét. Cấu tạo gồm nhiều lớp địa chất khác nhau, chủ yếu là sa thạch và đá vôi. Đặc biệt, sa thạch ở Antelope là loại đá được hình thành từ những đụn cát hóa thạch của sa mạc Jurassic rộng lớn trước kia, tương tự như sa mạc Sahara ngày nay.   Trải qua hàng trăm năm nước chảy qua sa thạch, các lối đi bị xói mòn, làm cho các lối đi bằng đá tự nhiên sâu hơn và làm phẳng các cạnh cứng theo cách tạo thành các hình dạng đặc trưng của dòng chảy trong đá.
Hẻm núi Antelope Canyon (còn gọi là hẻm núi Linh dương, Mỹ) được hình thành do sự xói mòn của sa thạch, chủ yếu là do lũ quét. Trải qua hàng trăm năm nước chảy qua sa thạch, các lối đi bị xói mòn tạo thành các hình dạng đặc trưng.
;Là một hồ nước muối ở phía Bắc Tanzania, hồ Natron được biết đến bởi vẻ đẹp nhiều màu sắc của nó. Nằm nép mình dưới những ngọn núi lửa lớn ở độ cao 600m so với mực nước biển nhưng vị trí hồ Natron lại là điểm thấp nhất của thung lũng Great Rift. Bình thường, nước hồ có màu xanh nhưng vào mùa hè lại chuyển sang màu hồng rồi đỏ thẫm.
Nằm nép mình dưới những ngọn núi lửa lớn ở độ cao 600m so với mực nước biển nhưng vị trí hồ Natron (Tanzania) lại là điểm thấp nhất của thung lũng Great Rift. Bình thường, nước hồ có màu xanh nhưng vào mùa hè lại chuyển sang màu hồng rồi đỏ thẫm.
Những bãi biển cát đen ở Iceland giống như một khung cảnh siêu thực trong một bộ phim giả tưởng hoành tráng. Có một cái gì đó ảm đạm nhưng đầy mê hoặc về những con sóng xanh thẳm vỗ vào bãi cát đen như than. Các bãi biển đặc biệt có màu sẫm do nguồn gốc núi lửa của chúng. Dung nham bắt nguồn từ một ngọn núi lửa không hoạt động, chảy vào bãi biển và nguội đi nhanh chóng khi tiếp xúc với nước biển lạnh. Do quá trình nguội đi nhanh chóng này, dung nham đông đặc lại thành đá bazan, sau đó bị xói mòn, dần dần vỡ ra thành các mảnh nhỏ hơn, cuối cùng tạo thành cát đen.
Những bãi biển cát đen (Iceland) được mô tả như một bức tranh không thuộc trái đất. Theo đó, cát đen trên bãi biển được hình thành từ dung nham một ngọn núi lửa không hoạt động, chảy vào bãi biển và nguội đặc nhanh thành bazan do tiếp xúc với nước biển lạnh. Theo thời gian, các khối dung nham vỡ ra, tạo thành cát đen.  

An Huỳnh (theo The Travel)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI