H. Nhà Bè: Sơ kết hoạt động mô hình tổ tư vấn cộng đồng

11/10/2016 - 18:10

PNO - Ngày 11/10, Hội LHPN H.Nhà Bè TP.HCM đã tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động mô hình “Tổ tư vấn cộng đồng tại Chi hội” giai đoạn 2012-2016.

Hơn 60 CB thuộc Hội LHPN các xã, thị và thành viên 31 Tổ tư vấn cộng đồng cùng tham dự.

Mô hình tổ tư vấn cộng đồng được triển khai tại Nhà Bè vào tháng 7-2012 với 12 tổ và 57 thành viên. Đến nay, mô hình này đã nhân rộng 100% Chi hội trên toàn huyện với 31 tổ và 196 thành viên. Để nâng cao hiệu quả hoạt động, Huyện Hội đã tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng tư vấn, lớp tập huấn về Luật, Nghị định cho các thành viên trong tổ, đồng thời thường xuyên cập nhật kiến thức pháp luật, cung cấp sách báo, tài liệu cho các thành viên.

H. Nha Be: So ket hoat dong mo hinh to tu van cong dong
Bà Nguyễn Lệ Hằng, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện báo cáo sơ kết

Với sự nỗ lực đó, qua 5 năm triển khai thực hiện mô hình, các tổ tư vấn cộng đồng đã tư vấn cho 3.094 trường hợp cho phụ nữ, người dân trên địa bàn về các lĩnh vực cụ thể: hôn nhân-gia đình, sức khỏe sinh sản, di chúc thừa kế, đất đai, hộ tịch, và các tư vấn về an sinh xã hội.

H. Nha Be: So ket hoat dong mo hinh to tu van cong dong
Thành viên Tổ tư vấn cộng đồng giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm tư vấn.

Hoạt động đã góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết và ý thức tôn trọng, chấp hành pháp luật; trang bị kiến thức, kỹ năng sống trong nhân dân, cán bộ, hội viên phụ nữ; qua đó giúp đỡ pháp lý cho công nhân, phụ nữ trên địa bàn dân cư; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em…

H. Nha Be: So ket hoat dong mo hinh to tu van cong dong
Bà Trần Thị Như Phương, UV. BTV, Trưởng ban Chính sách – Luật pháp Hội LHPN TP góp ý về một số kỹ năng, nguyên tắc tư vấn.

Đến hội nghị, các HV, PN đã giao lưu, chia sẻ những câu chuyện thực tế trong quá trình tư vấn, cũng như kiến nghị, đề xuất giải pháp để chất lượng phong trào ngày càng tốt hơn. Hội nghị cũng là dịp để Hội nhìn nhận những thuận lợi, khó khăn, rút ra bài học kinh nghiệm và đề ra phương hướng hoạt động mô hình trong năm 2017.

Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI