H. Cần Giờ: Hội thi “Phụ nữ với tiêu dùng hàng Việt”

11/10/2016 - 18:10

PNO - Vừa qua, Hội LHPN H.Cần Giờ, TP.HCM đã tổ chức hội thi “Phụ nữ với tiêu dùng hàng Việt” nhằm hưởng ứng cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2016.

Hội thi thu hút sự tham dự của hơn 70 chị là tuyên truyền viên và tiểu thương của các xã, thị trấn.

Các đội trải qua 2 phần thi: Tự giới thiệu và phần thi sáng tác và biểu diễn tiểu phẩm. Nội dung xoay quanh việc giới thiệu và phát triển thương hiệu những đặc sản mang hương vị quê hương. Với những bài thơ, những bài vè tự sáng tác các đội đã giới thiệu đến hội thi những món ăn đặc trưng của địa phương mình như: ốc len xào dừa của xã Tam Thôn Hiệp, khô cá dứa của thị trấn Cần Thạnh và xoài cát của xã Long Hòa…

H. Can Gio: Hoi thi “Phu nu voi tieu dung hang Viet”

Ở phần thi sáng tác và biểu diễn tiểu phẩm, thông qua tiểu phẩm các đội thi nhấn mạnh chính công tác tuyên truyền đã làm thay đổi nhận thức và thói quen tiêu dùng của hội viên phụ nữ, bên cạnh đó, các đội thi đã thể hiện mong muốn giới thiệu và xây dựng thương hiệu cho những đặc sản của địa phương như khô cá dứa, cá đù, tôm, cua, hàu…

Hội thi giúp cho hội viên phụ nữ và tiểu thương có thêm cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, thể hiện sự hiểu biết về cuộc vận động, từ đó thể hiện trách nhiệm, ý thức trong việc tiêu dùng hiện nay; phê phán tâm lý xem thường hàng nội, sính hàng ngoại của một bộ phận người tiêu dùng.

Kết thúc hội thi, đơn vị Hội LHPN thị trấn Cần Thạnh đã xuất sắc giành giải nhất, xã Thạnh An đạt giải nhì, xã An Thới Đông đạt giải ba và hai giải khuyến khích thuộc về xã Tam Thôn Hiệp và xã Lý Nhơn.

 Bích Hòa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI