Grammy bất ngờ hoãn trao giải

06/01/2021 - 09:50

PNO - Lễ trao giải Grammy thông báo hoãn tổ chức. Lịch dự kiến được ấn định lại vào ngày 14/3/2021.

Do nhiều lo ngại liên quan đến dịch COVID-19, Lễ trao giải Grammy bị hoãn lại cho đến ngày 14/3 thay vì 31/1/2021 như trước.

“Sau những cuộc trò chuyện kỹ lưỡng với các chuyên gia sức khỏe, người dẫn chương trình và các nghệ sĩ dự kiến xuất hiện, chúng tôi đang lên lịch lại cho Lễ trao giải Grammy thường niên lần thứ 63 sẽ được phát sóng vào Chủ nhật, ngày 14/3/2021”, ban tổ chức thông báo.

Grammy 2021 đã bị hoãn vì dịch sau khi được cân nhắc.
Grammy 2021 bị hoãn tổ chức vì dịch bệnh

“Tình hình dịch COVID-19 đang xấu đi ở Los Angeles, các dịch vụ tại bệnh viện đã quá tải, các ICU (khu vực chăm sóc đặc biệt) đã phải hoạt động công suất tối đa. Cộng với hướng dẫn mới từ chính quyền địa phương và tiểu bang đã khiến chúng tôi kết luận rằng việc hoãn lễ trao giải là đúng đắn. Không có gì quan trọng hơn sức khỏe và sự an toàn của khán giả, nghệ sĩ và hàng trăm người làm việc không mệt mỏi để sản xuất chương trình. Chúng tôi muốn cảm ơn tất cả, mong những nghệ sĩ được đề cử thấu hiểu, kiên nhẫn và sẵn sàng hợp tác trở lại sau khi chúng tôi quyết định hoãn như vậy”, thông báo được ông Harvey Mason, Chủ tịch giải ký.

Ban tổ chức từng nghĩ tới việc trao giải trực tuyến nhưng sau cùng chưa quyết định.
Ban tổ chức từng nghĩ tới việc trao giải trực tuyến như các giải thưởng khác nhưng sau cùng vẫn chưa quyết định.

Trong nhiều tháng qua, Grammy đã phải đối mặt với nhiều bất cập khi muốn tổ chức một lễ trao giải có sự tham gia của 18.000 khán giả. Theo Variety, Grammy tham vọng sẽ là đêm hội lớn nhất của âm nhạc được tổ chức trực tiếp. Tuy nhiên, trước đó, ban tổ chức cũng suy nghĩ đến các phương án phù hợp với tình hình dịch bệnh như mời một số lượng hạn chế khán giả hoặc không mời ai, chỉ tổ chức trực tuyến. 

Ông Harvey Mason từng nói với Variety vào cuối tháng 11/2020 rằng Grammy đang xem xét các ý tưởng để tổ chức một giải thưởng khác với các giải thưởng đã diễn ra trong thời điểm dịch bệnh. Đó là tham vọng đã bị dư luận chỉ trích khá nhiều vì xem thường sức khoẻ cộng đồng. Cho tới nay, giải thưởng vẫn chưa thông báo cách thức tổ chức nhưng với động thái hoãn, nhiều người cho rằng Grammy vẫn muốn sự kiện diễn ra trực tiếp.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI