Lùm xùm đề cử Grammy, ca sĩ tố ban tổ chức gian lận

25/11/2020 - 11:20

PNO - Việc The Weeknd vắng mặt trong tất cả các hạng mục đề cử ở Grammy, trong một năm mà nam ca sĩ thống trị làng nhạc và các bảng xếp hạng khiến giới chuyên môn và dư luận xôn xao.

Mới đây, Grammy đã công bố các ứng viên tranh giải trong các hạng mục. Đáng chú ý, sự vắng mặt khó hiểu của The Weeknd - người giành chiến thắng lớn tại Giải thưởng Âm nhạc Mỹ 2020 (AMAs) - trong tất cả đề cử làm dư luận xôn xao. Cụ thể, ca khúc After Hours của The Weeknd đã bị loại khỏi hạng mục Album của năm, trong khi đĩa đơn Blinding Lights của anh cũng trắng tay tại Grammy.

Bên cạnh The Weeknd, Harry Styles (cựu thành viên của nhóm nhạc One Direction) cũng không nhận được bất kỳ đề cử nào ở 4 hạng mục chính, dù anh sở hữu album Fine Line gây sốt trong năm 2020.

The Weeknd tố ban tổ chức Grammy gian lận
The Weeknd tố ban tổ chức Grammy gian lận

Trước làn sóng bất bình của công chúng, The Weeknd đã nhanh chóng lên tiếng tố cáo ban tổ chức thông qua mạng xã hội: “Các giải Grammy vẫn còn tham nhũng, bạn nợ tôi, nợ người hâm mộ của tôi và sự minh bạch trong ngành…”

Theo Variety, ban tổ chức Grammy và The Weeknd đã xảy ra mẫu thuẫn khi nam ca sĩ dự định sẽ có màn trình diễn tại lễ trao giải Grammy vào ngày 31/1/2021, đồng thời anh cũng góp mặt trong chương trình giữa giờ cho giải Super Bowl, diễn ra một tuần sau đó. Phía The Weeknd đang nghi ngờ việc nam ca sĩ vắng mặt trong toàn bộ đề cử Grammy là hình thức đáp trả cho các cuộc đàm phán căng thẳng gần đây.

Đề cử Grammy là một quy trình gồm hai bước, bao gồm các chuyên gia âm nhạc kỳ cựu, sẽ đưa ra quyết định của họ dựa trên danh sách rút gọn được cung cấp từ một ủy ban sàng lọc, sau khi xem xét hàng nghìn bài dự thi.

Chủ tịch lâm thời Viện thu âm Mỹ Harvey Mason Jr cho biết: “Tôi không nghĩ rằng việc thiếu vắng The Weeknd trong đề cử lại trở thành vấn đề xôn xao. Trong quá trình sàng lọc, các chuyên gia âm nhạc đứng đầu trong lĩnh vực sáng tác và sản xuất đã lắng nghe một cách nghiêm túc các bài hát. Không có chương trình nghị sự bí mật nào, không có ai len lút loại người này và thay thế người khác.”

Ngoài lùm xùm của The Weekend, trước đây Grammy cùng từng bị cáo buộc từ chối cho phép một nghệ sĩ biểu diễn vì họ không đồng ý phát ca khúc mà các nhà xuất chương trình yêu cầu.

BTS ghi dấu ấn lịch sử khi lần đầu tiên được đề cử tại giải thưởng Grammy.
BTS ghi dấu ấn lịch sử khi lần đầu tiên được đề cử tại giải thưởng Grammy

Một thông tin bất ngờ khác ở Grammy năm nay, sau nhiều năm chờ đợi, BTS đã chính thức được đề cử Grammy cho phần trình diễn của Bộ đôi/nhóm nhạc pop xuất sắc nhất, trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên được đề cử tại giải thưởng âm nhạc lớn này. Thành tích trên còn giúp BTS lập kỳ tích được đề cử cho cả 3 giải thưởng lớn của Hoa Kỳ bao gồm Billboard Music Awards (BMA) và American Music Awards (AMAs) và Grammy.

7 chàng trai nhà Big Hit đã được đề cử cho đĩa đơn mới nhất Dynamite. Theo đó, BTS sẽ phải cạnh tranh với một loạt tên tuổi sừng sỏ trong hạng mục tranh giải, bao gồm Justin Bieber, Lady Gaga, Ariana Grande và Taylor Swift.

Sau khi nhận được tin vui, BTS đã chia sẻ cảm xúc thông qua Twitters: "Cảm ơn tất cả mọi người đã nghe nhạc của chúng tôi và đồng cảm với nó trong những thời điểm khó khăn. Hơn hết, chính các bạn ARMY (cộng đồng người hâm mộ BTS) đã làm nên điều kỳ diệu khi giúp chúng tôi trở thành nghệ sĩ được đề cử giải Grammy. Cảm ơn và luôn yêu các bạn.”

Đĩa đơn Dynamite bằng tiếng Anh của BTS đã trở thành cơn sốt âm nhạc vào tháng 9/2020, là bài hát đầu tiên của một nghệ sĩ Hàn Quốc đứng đầu bảng xếp hạng đĩa đơn chính của Billboard Hot 100 và thống trị bảng xếp hạng này trong nhiều tuần.
Giải Grammy sẽ được tổ chức vào ngày 31/1/2021, sau khi bỏ phiếu vòng cuối cùng từ ngày 7/12/2020- 4/1/2021 kết thúc.

Chung Thu Hương (theo Yonhap và Variety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI