Gọi tên những đứa con thành phố

08/09/2017 - 12:44

PNO - Tối 7/9, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, UBND TP.HCM chỉ đạo Sở Văn hóa - Thể thao phối hợp với Đài Truyền hình TP tổ chức Lễ biểu dương và trao thưởng lực lượng thể thao TP.HCM thi đấu xuất sắc tại SEA Games.

SEA Games 29 đã khép lại. Trên bảng “phong thần” gọi tên Việt Nam, có sự  đóng góp đặc biệt của những vận động viên (VĐV) là công dân, những đứa con của thành phố mang tên Bác.

Goi ten nhung dua con thanh pho
Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - Phó bí thư Thành ủy và ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM trao bảng tượng trưng số tiền thưởng 500.000.000 đồng cho đại diện đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Thể thao là minh chứng rõ ràng nhất cho niềm kiêu hãnh vượt lên chính mình, vượt qua những cột mốc cũ, những gì tưởng rằng bất định với thời gian. Sau 18 năm, điền kinh Việt Nam vươn lên vị trí số 1, gương mặt vàng Lê Tú Chinh hiện ra với những bất ngờ đến ngỡ ngàng: một mình giành ba huy chương vàng (HCV), phá kỷ lục SEA Games.

Điều đáng nói, Tú Chinh đã chinh phục được các cự ly ngắn 100m, 200m và tiếp sức đồng đội 4x400m. Một cuộc tiếp sức xứng đáng từ những VĐV đàn chị Vũ Bích Hường đến Vũ Thị Hương và bây giờ là Lê Tú Chinh - một cô gái vừa tròn 20 tuổi. Rồi VĐV thể dục dụng cụ Lê Thanh Tùng cũng đã lập thành tích với ba tấm HCV nhảy chống, xà đơn và đồng đội.  

Goi ten nhung dua con thanh pho
Các VĐV của môn cử tạ chụp ảnh cùng nhau trước buổi lễ

Trong đội hình vàng ấy, có cả đấu kiếm, taekwondo, cử tạ. Đặc biệt, những cô gái của đội tuyển bóng đá nữ TP.HCM đã góp công lớn đem về  tấm HCV danh giá tại SEA Games 29. 

Họ là những VĐV, những công dân xuất sắc của thành phố, xứng đáng được gọi tên lần nữa. Từ họ, từ màu cờ chiến thắng mà họ đã tung cao ở đấu trường SEA Games, không ngần ngại mà xác quyết rằng, TP.HCM đã và đang có trong tay nguồn lực, tiềm năng thể dục thể thao dồi dào, với những cá nhân tài năng hướng tới những mốc thành tích tại đấu trường ASIAD và vươn tới tầm Olympic. 

Các môn đạt thành tích cao tại SEA Games 29 của thể thao TP.HCM là những môn thể thao cơ bản của Olympic, điều đó là sự minh chứng cho việc TP.HCM đã xác lập một hướng đi đúng, để từ đó tìm ra được tài năng, đào tạo, bồi dưỡng và có chiến lược đầu tư dài hơi cho tương lai.

Goi ten nhung dua con thanh pho
Thủ môn Kiều Trinh và Lê Tú Chinh (HCV môn điền kinh)

Thể thao, đặc biệt là thể thao đỉnh cao, chưa bao giờ chỉ là câu chuyện của sức mạnh thể chất, mà là sự cộng hưởng của rất nhiều yếu tố. Vinh quang luôn đi cùng thách đố. Vẻ lung linh, lấp lánh của những tấm huy chương luôn ẩn chứa trong nó những giọt nước mắt, mồ hôi và cả máu của VĐV. 

TP.HCM đón chào họ bằng sự cảm phục, ghi ơn và cũng không quên, đằng sau tấm huy chương trên ngực các VĐV là sự đăm chiêu, lo lắng đêm ngày của các huấn luyện viên, những chuyên gia trên các lĩnh vực. Chào mừng họ, cũng là lời cảm tạ chân thành đến những bậc làm mẹ, làm cha đã  sinh thành, nuôi dưỡng những tài năng. 

Những giấc mơ đường phố, niềm hy vọng âm thầm trong những ngõ hẻm chật chội, những khổ nhọc lặng thầm của mẹ, của cha, tất cả để có ngày hôm nay. Bên quán cà phê vỉa hè, mẹ của VĐV Lê Thanh Tùng đã nói: “Tôi mừng vì con trai tôi đã mang vinh quang về cho Tổ quốc”. 

Goi ten nhung dua con thanh pho
VĐV Lê Thanh Tùng (HCV môn thể dục dụng cụ) và mẹ

Tá túc ké tại Câu lạc bộ bơi lội Nguyễn Bỉnh Khiêm, thủ môn đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Đặng Thị Kiều Trinh đã nói: “Khi khoác áo ra sân, tôi và đồng đội chỉ biết chiến đấu để mang chiến thắng về cho người hâm mộ”. 

Goi ten nhung dua con thanh pho
Sự xúc động của các nữ VĐV khi nhắc về những khó khăn, gian khổ trong thời gian tập luyện

Trong ngôi nhà nhỏ nằm ở hẻm sâu tại quận 8, cô gái vàng Lê Tú Chinh mỗi tuần hai buổi vẫn phải tập chạy ngay trên dốc cầu Chánh Hưng với mơ ước “tập trung thi đấu thật tốt để góp mặt tại Olympic, vì màu cờ Việt Nam”. 

Còn quá nhiều thiệt thòi cho các VĐV và gia đình họ, nhưng trái tim và tình yêu mà họ và gia đình dành cho Tổ quốc vẫn luôn bừng cháy. 

Goi ten nhung dua con thanh pho
Cha của Tú Chinh chuẩn bị cho con trước khi lên nhận thưởng

Nguyễn Thị Thu - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI