Giữ nguyên quan điểm truy tố Nhâm Hoàng Khang

07/09/2022 - 13:45

PNO - Quá trình điều tra bổ sung, Viện KSND TPHCM giữ nguyên quan điểm truy tố, chuyển toàn bộ hồ sơ sang TAND TPHCM để xét xử Nhâm Hoàng Khang....

Ngày 7/9, Viện KSND TPHCM cho biết, vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố Nhâm Hoàng Khang (sinh năm 1988, ngụ quận Tân Bình) tội “Cưỡng đoạt tài sản” và chuyển hồ sơ sang TAND TPHCM để xét xử đối với bị can này.

Trước đó, tháng 8/2022, TAND TPHCM đã trả hồ sơ vụ án này cho Viện KSND TPHCM để điều tra bổ sung. Theo đó, Khang xâm nhập vào trang T-Rex chiếm quyền điều khiển tài khoản, chuyển hơn 29.672 USDT về tài khoản của Khang. Sau khi bị nhân viên sàn T- Rex khóa tài khoản, Khang tiếp tục xâm nhập vào sàn này đánh cắp dữ liệu 29.000 khách hàng của sàn T-Rex.

 Bị can Nhâm Hoàng Khang lúc chưa bị bắt
Bị can Nhâm Hoàng Khang lúc chưa bị bắt

TAND TPHCM nhận định, hành vi này của Khang có dấu hiệu của một tội phạm khác. Do đó, cần xác định bị can thực hiện bằng phương thức nào, cách thức vượt qua cảnh báo, mã truy cập, tường lửa, sử dụng quyền quản trị hoặc các phương thức khác của bị can như thế nào để xâm nhập được vào sàn T-Rex.

Việc chiếm quyền điều khiển ra sao, có can thiệp vào chức năng hoạt động của phương tiện điện tử không? Lấy cắp dữ liệu như thế nào và có sử dụng trái phép hoặc thay đổi làm giả, hủy hoại dữ liệu hay không để xác định có dấu hiệu phạm tội? Đồng thời, Khang đã chiếm đoạt hơn 29.672USDT, do vậy cần xác định đây có phải hành vi truy cập bất hợp pháp vào tài khoản của người khác để chiếm đoạt tài sản không?

Nhâm Hoàng Khang lúc bị bắt.
Nhâm Hoàng Khang lúc bị bắt.

Theo nội dung vụ án, Khang là người làm nhiều ngành nghề có liên quan đến công nghệ thông tin như thiết kế website, dựng phim, sửa chữa ĐTDĐ… nên có kiến thức và hiểu biết chuyên sâu về công nghệ thông tin. Khoảng cuối tháng 10/2020, Khang sử dụng ĐTDĐ truy cập website https://t-rex.exchange đăng ký mở nhiều tài khoản. Sau khi có tài khoản, Khang phát hiện sàn T-Rex có nhiều lỗi có thể lấy được thông tin tài khoản của người khác (lỗi lấy được hết tiền trong ví điện tử, lỗi lấy được CMND khách hàng trên sàn, lỗi lộ thông tin cơ sở dữ liệu...) nên đã “tống tiền” ông Vũ Ngọc Châu, chủ sàn T-Rex.

Từ tháng 11/2020 đến tháng 1/2021, phía ông Châu chuyển khoản cho Khang tổng cộng 433,6 triệu đồng. Bên cạnh đó, Khang còn xâm nhập vào tài khoản Facebook của 1 nghệ sĩ. Sau đó cung cấp thông tin qua tài khoản Zalo cho bà Nguyễn Phương Hằng... nhưng người này xác định không bị thiệt hại và không tố cáo Khang.

C.A.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI