Gió lớn bất thường, tàu cao tốc đi đảo Phú Quốc tạm ngưng hoạt động

06/01/2023 - 08:45

PNO - Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ phát sáng 6/1, trong 24 giờ tới, khu vực biển Phú Quốc mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, gió Đông Bắc cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, sóng cao 2 - 3m.

Sáng 6/1, Phó giám đốc Cảng vụ hàng hải tỉnh Kiên Giang Võ Minh Tuấn cho biết, do ảnh hưởng thời tiết xấu, tàu phà cao tốc từ đất liền đi các đảo, quần đảo và ngược lại, phải tạm ngưng hoạt động đến khi có thông báo mới.

Các tàu đi đảo Phú Quốc tạm ngưng hoạt động
Các tàu đi đảo Phú Quốc tạm ngưng hoạt động

Theo ông Tuấn, thông tin từ bản tin thời tiết buổi sáng, gió trên vùng biển Kiên Giang giật cấp 7, cấp 8. Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện nên cảng vụ đã quyết định cho tàu, phà cao tốc tạm ngưng hoạt động đối với các tuyến từ Rạch Giá, Hà Tiên, đi Phú Quốc, Nam Du và ngược lại. Trong khi đó, các hãng tàu, phà cho biết, sau khi nhận được thông báo đã liên hệ với khách hàng và đại lý để hoàn trả lại tiền hoặc dời chuyến sau khi tàu hoạt động trở lại.

Ghi nhận của phóng viên, từ tối ngày 5/1 gió tại khu vực đảo Phú Quốc và một số quần đảo ở tỉnh Kiên Giang khá to khiến nhiều người dân hoang mang lo sợ.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ phát sáng 6/1, trong 24 giờ tới, khu vực biển Phú Quốc mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, gió Đông Bắc cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, sóng cao 2 - 3m.

Trước đó, ngày 18/12/2022, gió lớn bất thường khiến tàu cao tốc từ đất liền đi Phú Quốc và ngược lại tạm ngưng hoạt động, nhiều chuyến bay từ các thành phố lớn đến Phú Quốc cũng không thể hạ cánh. Thiệt hại về tài sản gần 2 tỉ đồng.

Phú Hữu

                                                                                                                                

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI