Giáo viên góp ý trên Facebook, nhà trường sẵn sàng lắng nghe

26/11/2015 - 07:24

PNO - Nhà trường sẽ lắng nghe đóng góp của giáo viên trên Facebook với tinh thần cầu thị nhằm chấn chỉnh nếu có những gì không phù hợp.

Đây là những gì mà Ban giám hiệu trường THPT Hoàng Diệu, Sóc Trăng chia sẻ và mong muốn sau vụ việc xử lý cán bộ bình luận lãnh đạo tỉnh trên Facebook ở An Giang.

Giao vien gop y tren Facebook, nha truong san sang lang nghe
Trường THPT Hoàng Diệu, Sóc Trăng, nơi cô Ngọc công tác

Được biết, bà Võ Thị Minh Ngọc (tổ Ngoại ngữ trường THPT Hoàng Diệu, Sóc Trăng) vì có chút không đồng tình với cách làm của lãnh đạo trường nên bà đã viết cảm nghĩ trên Facebook cá nhân cách đây một tuần với nội dung:

"Trường bây giờ, học sinh đánh nhau thì không xử, học sinh đánh thầy giáo thì ém nhẹm. Ban giám hiệu hành hạ giáo viên bằng cách kiểm tra một tiết mà rọc phách như kỳ thi Quốc gia. Hỏi thế gian trường gì kỳ". Khoảng 3 giờ sau, bà Ngọc gỡ xuống nhưng vẫn bị trường phát hiện.

Tuy nhiên, vào ngày 23/11, Ban giám hiệu đã mời nữ giáo viên Võ Thị Minh Ngọc lên họp để lắng nghe giãi bày của bà đã chia sẻ thông tin trên mạng xã hội, nhằm tiếp thu ý kiến đóng góp từ giáo viên này.

Bà Ngọc đã nhận được thư điện tử của ông Trần Công Lý (Phó hiệu trưởng trường THPT Hoàng Diệu). Trong thư, ông Lý mời bà Ngọc với các thành viên "Tổ tư vấn liên quan đến giáo viên Võ Thị Minh Ngọc" làm việc vào chiều 26/11. Kèm theo thư mời này là quyết định thành lập Tổ tư vấn do Hiệu trưởng ký, gồm 7 thành viên và ông Lý làm tổ trưởng.

Việc làm này nhận không ít sự đồng tình ủng hộ của mọi người. Một giáo viên khác cho biết, có nhiều vấn đề áp lực mà giáo viên không thể trực tiếp nói ra, thế nên những chuyện như vậy rất dễ được giáo viên chia sẻ lên mạng xã hội. Nếu nhà trường và giáo viên có sự liên kết và cùng lắng nghe trên phương diện đó thì sẽ đem lại quá trình hiểu nhau hơn.

 Tiểu Kiều

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI