“Giao lưu văn hóa Việt - Hàn”, kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao

20/11/2022 - 16:27

PNO - Chương trình nhằm kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, đồng thời hưởng ứng ngày tôn vinh Tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Chiều 20/11, tại tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế - Số 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội đã diễn ra chương trình “Giao lưu văn hóa Việt - Hàn”. Chương trình do Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài, Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp tổ chức.

Tiết mục trống thể hiện tinh thần giao lưu văn hóa Việt - Hàn
Tiết mục trống giao lưu văn hóa Việt - Hàn

Tại buổi giao lưu, ngoài trò chuyện về chủ đề Văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc, trình diễn áo dài Việt Nam và trang phục truyền thống của Hàn Quốc, ban tổ chức còn gửi đến những hình ảnh hưởng ứng “Ngày tôn vinh Tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài”. Pháp phục Phật giáo Việt Nam cũng được Ban Văn hóa Trung ương giới thiệu.

Đây là một trong những sự kiện được tổ chức hướng tới kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (22/12/1992-22/12/2022). Được biết từ đầu năm 2022 đến nay, trong nước cũng như tại Hàn Quốc đã diễn ra nhiều sự kiện về văn hóa, kinh tế, chính trị để hưởng ứng kỷ niệm. Những sự kiện này đã để lại nhiều ý nghĩa, mở ra nhiều triển vọng cho sự phát triển toàn diện của hai nước Việt - Hàn trong tương lai.

Hình ảnh thân thương thể hiện tình hữu nghị Việt - Hàn bên lề sự kiện
Hình ảnh thân thương thể hiện tình hữu nghị Việt - Hàn bên lề sự kiện

Ban tổ chức hy vọng “Giao lưu văn hóa Việt - Hàn” sẽ lan tỏa được những giá trị nhân văn nói chung; văn hóa Việt Nam và văn hóa Hàn Quốc nói riêng; đồng thời nâng tầm vị thế của Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc. Qua đó góp phần thúc đẩy phát triển văn hóa, kinh tế, chính trị; thắt chặt tình hữu nghị hai nước Việt Nam - Hàn Quốc.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI