Giám đốc lừa đảo tiền tỷ bị bắt sau 12 năm trốn truy nã

04/03/2022 - 14:26

PNO - Chiếm đoạt hàng tỷ đồng, Hậu lẩn trốn ở nhiều tỉnh thành tránh bị phát hiện. Qua truy xét, công an bắt được Hậu khi đang làm bảo vệ cho công ty.

Ngày 4/3, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TPHCM cho biết, đã bàn giao Chu Đức Hậu (sinh năm 1976, ngụ quận 3) cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu (PC03), Công an TPHCM để xử lý về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Hậu lúc bị bắt
Hậu lúc bị bắt

 

Theo điều tra, Hậu là Giám đốc của Công ty TNHH TM-DV Hùng Tiến có trụ sở ở quận 3 chuyên kinh doanh mua bán máy tính, linh kiện máy tính. Năm 2008 đến năm 2010, Hậu với cương vị là Giám đốc đã liên hệ với nhiều công ty để ký kết hợp đồng.

Phần lớn Hậu và các công ty thoả thuận sẽ thanh toán sau 7 ngày chuyển hàng. Tuy nhiên, các công ty sau khi chuyển máy móc, thiết bị… trị giá hàng tỷ đồng cho Hậu thì không nhận được tiền. Những nạn nhân liên hệ với Hậu, tìm tới công ty vẫn không thấy Hậu nên đã báo công an.

Công an xác định Hậu chiếm đoạt gần 25.000 USD cùng gần 700 triệu đồng của nhiều công ty. Công an tìm tới nơi ở, công ty nhưng Hậu đi đâu không ai biết. Tháng 8 và tháng 9/2010, Công an khởi tố vụ án, khởi tố bị can và truy nã với Hậu về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.  

Trưa 3/3/2022, trinh sát Đội 6, Phòng PC02 phát hiện Hậu đang mặc áo bảo vệ làm việc cho 1 công ty ở xã An Tây, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương nên bắt giữ. Qua làm việc, Hậu thừa nhận hành vi của mình.

C.A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI