Giảm án cho nguyên cán bộ Thanh tra Chính phủ

20/02/2014 - 22:47

PNO - PNO - Ngày 19/2, TAND Tối cao tại Đà Nẵng đã xét xử phúc thẩm, tuyên phạt Nguyễn Mạnh Hà (37 tuổi, nguyên thanh tra viên công tác tại Cục 2 Thanh tra Chính phủ) bốn năm tù (giảm một năm so với án sơ thẩm); Trần Anh Hùng (56 tuổi, nguyên...

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo cáo trạng, ngày 18/6/2010, Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) ban hành quyết định thành lập đoàn thanh tra để kiểm tra, xác minh nội dung tố cáo, khiếu nại của công dân đối với dự án Khu đô thị mới Phước Long (TP. Nha Trang). Sau đó, đoàn thanh tra đã chuẩn bị bản dự thảo Báo cáo kết luận thanh tra để trình lãnh đạo TTCP vào ngày 6/10/2010. Tuy nhiên, do cuộc họp bị hoãn vì không đủ thành phần, các thành viên tự bảo quản tài liệu.

Giam an cho nguyen can bo Thanh tra Chinh phu
Bị cáo Hùng (phải) và bị cáo Hà tại phiên tòa

Do có quen biết từ trước với Hà nên Hùng nhiều lần điện thoại để nhờ Hà thăm dò tình hình về việc thanh tra tại Khu đô thị mới Phước Long. Cuối tháng 10/2010, Hà “vô tình” lấy được bản thảo báo cáo kết luận thanh tra nêu trên, đem photo. Ngày 28/10/2010, Hà gửi bản photo này vào cho Hùng theo đường bưu điện. Sau khi nhận được, Hùng đã đưa cho nhiều người xem, trong đó có một số người đã photo lại rồi chuyền nhau. Nhiều người đã lấy nội dung của bản thảo báo cáo kết luận thanh tra làm đơn tố cáo, vu khống nhiều cán bộ lãnh đạo của tỉnh Khánh Hòa và TP. Nha Trang.

Tháng 6/2012, hai bị can Hùng và Hà bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa khởi tố, bắt tạm giam. Cơ quan điều tra xác định bản thảo báo cáo thanh tra bị cáo Hà lấy cắp đi photo là tài liệu thuộc quản lý của ông Phạm Hùng, thanh tra viên Phòng 2, Cục 2 TTCP, cũng là thành viên của đoàn thanh tra. Ông Hùng đã bị TTCP kỷ luật về Đảng và chính quyền với hình thức khiển trách và được miễn xử lý hình sự.

Tại phiên sơ thẩm, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt các bị cáo Trần Anh Hùng sáu năm tù; Nguyễn Mạnh Hà 5 năm tù cùng về tội cố ý làm lộ bí mật Nhà nước.

Lê Thị Thơ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI