Giải thưởng Võ Trường Toản năm 2023: Tôn vinh giá trị đạo đức muôn đời của người giáo viên

17/11/2023 - 11:56

PNO - Sáng 17/11, Sở GD-ĐT TPHCM đã tổ chức chương trình kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, và trao giải thưởng Võ Trường Toản năm 2023.

Trong khuôn khổ chương trình, 50 giáo viên, cán bộ quản lý ngành giáo dục TPHCM đã được trao giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 26 năm 2023. Đồng thời, UBND TPHCM cũng tặng cờ thi đua cho 17 tập thể có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, dẫn đầu khối thi đua ngành giáo dục thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM - nhấn mạnh, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là ngày lễ tôn vinh với những người đã góp công sức, tâm quyết cho sự nghiệp trồng người. Sự tôn vinh ấy còn thể hiện ở niềm tin của học sinh, các bậc phụ huynh và toàn xã hội đối với người giáo viên. Chính vì thế, mỗi thầy cô giáo, nhân viên, cán bộ công chức trong ngành giáo dục phải không ngừng phấn đấu, rèn luyện, ngày càng hoàn thiện nhân cách, trình độ chuyên môn để hoàn thành sứ mệnh và nhiệm vụ trồng người cao cả.

Ông Nguyễn Văn Hiếu

Ông Nguyễn Văn Hiếu gửi lời tri ân đến các cán bộ, giáo viên, người lao động trong ngành giáo dục nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

“Dẫu ngoài kia vẫn còn một vài câu chuyện, mẩu tin làm nhói lòng những nhà giáo chân chính nhưng nó không thể làm nhòe đi giá trị đạo đức muôn đời của người giáo viên. Bởi giá trị ấy được hình thành từ một truyền thống cao đẹp, từ những thầy giáo cô giáo lặng lẽ vượt qua khó khăn, miệt mài lao động, học tập, cống hiến cho sự nghiệp trồng người”, ông Nguyễn Văn Hiếu chia sẻ.

Giao lưu cùng các đồng nghiệp tại chương trình, bà Võ Thị Tuyết - giáo viên Trung tập Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật - bộc bạch, bà luôn trăn trở về việc làm sao để có thể hỗ trợ, giúp cho trẻ khuyết tật có một cuộc sống tốt đẹp hơn. “Để làm được điều này, tôi cho rằng ngoài chuyên môn, thầy cô còn cần có lòng nhân ái, yêu nghề, đồng cảm, thấu cảm với phụ huynh và học sinh của mình. Tôi đã cố gắng rất nhiều để nghe được tiếng nói từ bên trong đứa trẻ, làm bạn được với các em. Sự kiên nhẫn và đồng cảm chính là điều quyết định để một người giáo viên làm tốt nhiệm vụ của mình”, cô chia sẻ.

Vinh danh những nhà giáo đạt giải Võ Trường Toản lần thứ 26 năm 2023

Vinh danh những nhà giáo đạt giải Võ Trường Toản lần thứ 26 năm 2023

Bà Nguyễn Thị Lệ - Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM - nhận định, trong nhiều năm qua, giải thưởng Võ Trường Toản đã trở thành một hoạt động thường niên nhằm tôn vinh những cán bộ quản lý giáo dục, nhà giáo tiêu biểu có đóng góp to lớn cho sự nghiệp giáo dục của thành phố. Mặc dù các thầy cô ở những vị trí khác nhau nhưng tựu trung đều vì sự nghiệp trồng người, là những tấm gương tiêu biểu, sáng tạo, vượt khó, tận tâm công hiến hết mình.

17 tập thể nhận được cờ thi đua của UBND TPHCM

17 tập thể nhận được cờ thi đua của UBND TPHCM

Nhiệm vụ của ngành giáo dục thành phố hiện nay là phải đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đạt trình độ quốc tế, phát huy vai trò của trung tâm giáo dục và đào tạo cả nước. Và thầy cô giáo là những người có trách nhiệm kiến tạo nên nguồn nhân lực chất lượng cao, những cống dân trẻ sống có ích cho cộng đồng. Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, lãnh đạo thành phố mong muốn mỗi thầy cô giáo thực hiện tốt cuộc vận động mỗi thầy cô là tấm gương đạo đức, tự học tập cho học sinh; luôn trau dồi nhân cách, nêu gương tốt; luôn tự hào với nghề với sự tiên phong của ngành giáo dục và đào tạo thành phố.

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI