Giải thưởng BAFTA : “Nomadland” đại thắng

12/04/2021 - 13:21

PNO - “Nomadland được vinh danh tại giải thưởng điện ảnh hàng đầu của Anh, thẳng tiến đến giải Oscar được trao vào cuối tháng 4 sắp tới.

Giải thưởng điện ảnh BAFTA do Viện hàn lâm nghệ thuật Anh tổ chức vừa hạ màn vào sáng 12/4 (giờ Việt Nam).

Tại giải thưởng BAFTA lần thứ 74, Nomadland của nữ đạo diễn gốc Hoa - Chloe Zhao đại thắng với 4 chiếc cúp: Phim hay nhất, Đạo diễn, Nữ diễn viên chính, Quay phim xuất sắc.

Với thành tích này, nữ đạo diễn Chloe Zhao được dự đoán sẽ giành một số chiến thắng quan trọng tiếp theo tại Oscar 2021 tổ chức vào 28/4 (giờ Mỹ).

Cũng tại BAFTA, diễn viên gạo cội của Hàn Quốc Youn Yuh-jung tiếp tục nhận về cúp vàng hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc cho vai người bà trong phim Minari.

Màn vinh danh Youn Yuh-jung là xứng đáng và đây cũng không phải lần đầu tiên, diễn viên có tiếng của Hàn Quốc được khen ngợi cùng với Minari. Tuy nhiên, trong phần phát biểu, Youn Yuh-jung vướng phải sự cố khi gọi người Anh là “những người hợm hĩnh”.

Hình ảnh nữ diễn viên Youn Yuh-jung khi nhận giải.
Hình ảnh nữ diễn viên Youn Yuh-jung khi nhận giải

Nữ diễn viên 73 tuổi nói: “Mọi giải thưởng đều quan trọng nhưng đặc biệt, để được công nhận giải thưởng này từ người Anh - những người được biết đến là hợm hĩnh, họ khen ngợi tôi là diễn viên giỏi. Tôi rất vui”.

Từ “snobbish” trong câu nói của Youn Yuh-jung có nghĩa hợm hĩnh, trưởng giả học làm sang, hay dùng cho người có tính khoe mẽ, màu mè. Sau câu nói của nữ diễn viên, người dẫn chương trình trên sân khấu David Oyelowo bối rối: “Tôi không biết phải nói gì”. Sau đó, David Oyelowo lấy lại bình tĩnh, tiếp tục chương trình.

Vai người bà trong Minari của nữ diễn viên nhận được nhiều lời ngợi khen.
Vai người bà trong Minari của nữ diễn viên nhận được nhiều lời ngợi khen

Một số hạng mục được chú ý tại BAFTA 2021 gồm Promising young woman thắng giải Phim Anh xuất sắcKịch bản gốc xuất sắc nhấtRocks thắng giải Ngôi sao đang lên; Soul thắng Phim hoạt hìnhCa khúc gốc xuất sắc; Sound of metal thắng giải Âm thanhHậu kỳ, The father đoạt cúp Kịch bản chuyển thể, Ma Rainey’s black bottom thắng Trang điểm và làm tóc xuất sắc...

Ở giải thưởng năm ngoái, BAFTA bị phản ứng vì phân biệt chủng tộc, chỉ trao giải cho diễn viên da trắng. Năm nay, giải thưởng được trao đa dạng hơn, “giải có sự dàn trải đáng ghi nhận”, Variety nhận định.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI