Giải pháp tân trang lại ngôi nhà ít tốn kém nhất

14/03/2022 - 08:10

PNO - Nâng cấp ngôi nhà có thể giúp bạn sống thoải mái hơn, nhưng chi phí lắp đặt các tính năng mới có thể rất cao. Tuy vậy, tin tốt lành là có nhiều cách để nâng cấp ngôi nhà của bạn mà không tốn nhiều tiền. Bài viết này sẽ liệt kê các mẹo đơn giản và tiết kiệm chi phí giúp cải tiến nhà cho gia đình bạn.

Mua ván ốp chân tường

Ván ốp chân tường là một loại ván trang trí che đi khoảng trống nối giữa tường và sàn nhà giúp ngôi nhà đạt được tính thẩm mỹ cao hơn. Ván ốp chân tường còn có chức năng bảo vệ bức tường khỏi bị trầy xước, những miếng ốp này sẽ tạo nên một khoảng đệm giữa tường và đồ đạc dựa vào.

Thêm một lớp sơn mới

Sơn tường và trần nhà có thể cải thiện đáng kể diện mạo của căn phòng mà chẳng tốn nhiều chi phí và thời gian. Bạn dễ dàng thực hiện tại nhà với con lăn, cọ cùng màu sơn ưa thích hoặc thuê dịch vụ một đội sơn chuyên nghiệp. Lớp sơn mới giúp che đi bất kỳ khuyết điểm nào và làm mới không gian sống của bạn.

Vá lại những vết nứt trên tường hay trần nhà

Ngay cả khi không có vết nứt nhìn thấy, tường của bạn có thể bị nứt bên trong. Sự hư hại này có thể khó phát hiện từ bên ngoài, cho nên để phát hiện những hư hỏng nhỏ ở giai đoạn đầu, bạn hãy sử dụng máy dò xây dựng để kiểm tra các vết nứt ẩn. Sau khi đã xác định được bất kỳ vết nứt nào trên tường hoặc trần nhà của mình, hãy gọi nhà thầu để khắc phục chúng trước khi chúng trở thành vấn đề lớn hơn.

Thay thế thiết bị nhà bếp

Nhà bếp thường là trung tâm của cuộc sống gia đình, do đó không gian bếp nếu đã cũ kỹ thì cần chú ý để cải tạo giúp giữ lửa gia đình bạn. Một bộ phụ kiện nhà bếp hoàn toàn mới như tủ và mặt bàn sẽ thay đổi diện mạo của bất kỳ ngôi nhà nào, trở thành nơi lý tưởng cho những ai thích nấu nướng hoặc tiếp đãi khách khứa.

Đặt những tấm thảm tươi mới

Thảm là một giải pháp hợp lý để làm cho ngôi nhà của bạn trông sang trọng hơn. Những tấm thảm mới với diện tích lớn có thể đắt tiền, cho nên giải pháp thay thế là mua một tấm thảm mới rẻ tiền, dễ thay đổi đặt trên những khu vực nhỏ hơn.

Lắp đặt cánh cửa sổ và cửa ra vào chất lượng tốt

Thật tuyệt vời và bất ngờ khi bạn chỉ cần thay thế các cửa sổ cũ hoặc bị hư hỏng bằng các cửa sổ mới chất lượng cao. Việc lắp đặt cửa mới giúp nâng cao giá trị ngôi nhà của bạn, như được khoác lên một diện mạo mới khang trang. Nếu bạn không đủ khả năng để thay thế hệ thống tất cả các cửa thì hãy xem xét việc sửa chữa chúng như sơn màu mới, tang khoảng trống cho khung cửa để tận dụng được gió tự nhiên lùa vào hoặc thay thế vật liệu trong suốt,…

Thay thế vòi nước cũ

Theo thời gian sử dụng, vòi nước có thể bị rò rỉ, lỏng lẻo. Vậy thì, bạn nên kiểm tra định kỳ và hãy tháo chúng ra vệ sinh rồi siết chặt lại. Nếu vòi nước bị hư hỏng thì thay ngay vòi nước mới sẽ giúp bạn thoải mái khi sử dụng và tiết kiệm được nước.

Việc cải tiến nhà có thể đơn giản hoặc phức tạp tùy theo ý bạn. Trong khi một số người có thể muốn đổi mới hoàn toàn, những người khác có thể thích cải tạo những phần nhỏ tiết kiệm chi phí mà mang lại hiệu quả lớn. Dù chọn cách nào thì bài viết này sẽ giúp bạn gợi mở những ý tưởng hữu ích về cách cải thiện ngôi nhà với chi phí tối ưu nhất.

Huỳnh Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI