Vụ clip bán đất 1 phút chốt gần chục lô: Phạt Công ty địa ốc Nam Khương 100 triệu đồng

04/03/2022 - 12:21

PNO - Ngày 4/3, UBND huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước đã có quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Địa ốc Nam Khương 100 triệu đồng, liên quan đến hành vi dựng rạp bán đất như trẩy hội.

 

Cò chạy sấp mặt để chốt đất. Ảnh: Cắt từ Clip.
"Cò" chạy sấp mặt để chốt đất. Ảnh: Cắt từ Clip.

Theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính của UBND huyện Lộc Ninh: Công ty TNHH Địa ốc Nam Khương (địa chỉ tại thị xã Bến Cát, Bình Dương) do ông Vũ Văn Khương là chủ tịch kiêm giám đốc đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính “Kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản đồng thời vừa là nhà môi giới vừa là một bên thực hiện hợp đồng trong một giao dịch kinh doanh bất động sản”. Quy định tại điểm d, Điều 59, Nghị định số 16 của Chính phủ ngày 28/1/2022 quy định xử phạt hành chính về xây dựng.

Công ty bất động sản dựng rạp để bán đất
Công ty bất động sản dựng rạp để bán đất

UBND huyện Lộc Ninh quyết định xử phạt hành chính công ty TNHH Địa ốc Nam Khương số tiền 100 triệu đồng.

Trước đó, ngày 21/2, trên mạng xã hội facebook xuất hiện một clip ghi lại hình ảnh một nhóm môi giới bất động sản dựng rạp bán đất với sự tham gia của hàng trăm người, như đi “trẩy hội” tại Bình Phước. Điều khiến nhiều người không khỏi hoang mang là các giao dịch đặt cọc, chốt diễn ra liên tục chỉ trong ít phút.

Qua tìm hiểu, hình ảnh được clip quay lại vào buổi trưa 20/2 tại một khu đất thuộc ấp Đồi Đá, xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. 

 

Clip dựng rạp bán đất như trẩy hội ở Bình Phước

 

Theo hình ảnh được cho là do một người trong nhóm bất động sản này ghi lại, một công ty bất động sản dựng rạp trên một mảnh đất trống, bên cạnh con đường có hàng chục chiếc ô tô. Nhiều nhân viên mặc quần tây, áo sơ mi, vest lịch lãm, cầm cặp da và sổ đỏ (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) chạy đi chạy lại thông báo chốt cọc với một MC đứng giữa bãi đất trống.

Nhân viên công ty bất động sản liên tục từ khu lều bạt chạy đến chỗ MC thông báo các lô đất "lô 15, lô 16, 18, 19, 26, 27... khách đặt cọc rồi nhé". Sức mua nóng đến nỗi một người phải nhắc “coi chừng mấy anh cọc trùng”. MC cũng giới thiệu đây là “dự án Lộc Khánh” và thông báo liên tục trên loa việc các lô đất được chốt lẫn trong tiếng nhạc inh ỏi. Chỉ trong khoảng 4 phút đã có hàng chục lô đất được thông báo khách đặt cọc.

Ngay sau khi được chia sẻ, clip công ty bất động sản rao bán đất này đã gây xôn xao dư luận và được nhiều trang fanpage chia sẻ với hàng ngàn lượt quan tâm bình luận và chia sẻ. Nhiều người trong giới kinh doanh bất động sản và cả người dân không khỏi đặt nghi vấn đây có phải là dàn dựng, làm thị trường ảo của "cò đất"? nhằm thổi giá, đẩy nhanh “hàng” khi gặp khách nhẹ dạ, cả tin.

Ông Trần Quang Vinh, Chủ tịch UBND xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh khẳng định tại địa phương hiện không có bất cứ dự án khu dân cư nào được cấp phép. Hiện chỉ có 1 tập đoàn hiện mới đang làm thủ tục nhưng còn lâu nữa mới xong.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI