Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Hội cơ sở

28/11/2020 - 12:00

PNO - Các cơ sở Hội đã có sự chủ động, xây dựng nhiều mô hình tập hợp phụ nữ theo đối tượng, theo chuyên đề , nhu cầu, sở thích...

Ngày 27/11, Hội LHPN TP.HCM tổ chức tọa đàm với chủ đề “Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Hội cơ sở”.

Tọa đàm nâng chất hoạt động Hội tại cơ sở
Tọa đàm nâng chất hoạt động Hội tại cơ sở

Theo đánh giá chung, hoạt động Hội trong thời gian qua đã có sự thay đổi rõ nét, tập hợp được đông đông đảo hội viên. Đến nay, thành phố không còn cơ sở Hội có tỷ lệ thu hút, tập hợp hội viên dưới 50%. Các cơ sở Hội cũng đã có sự chủ động, xây dựng nhiều mô hình tập hợp phụ nữ theo đối tượng, chuyên đề, nhu cầu, sở thích gắn với các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của giới nữ.

Đa dạng mô hình tập hợp hội viên tại cơ sở
Đa dạng mô hình tập hợp hội viên tại cơ sở

Nhiều ý kiến từ cơ sở cho rằng cần tăng cường tập huấn kỹ năng cho cán bộ Hội, cán bộ Hội mới tiếp nhận công tác, nhất là kỹ năng thuyết phục, tổ chức hoạt động. Chính sách cho các bộ Hội, nâng chất hoạt động đào tạo trực tuyến, đối thoại trực tiếp với cấp ủy - chính quyền... cũng là những vấn đề được quan tâm.

Được biết, trước buổi tọa đàm Hội LHPN TPHCM đã tổ chức khảo sát, phỏng vấn sâu đối với đại diện cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội tại một số quận, huyện và phường, xã để ghi nhận và đánh giá thực tế tình hình hoạt động Hội tại các địa phương.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI