Giải dù lượn Quốc gia lần thứ 2 sẽ được tổ chức tại đảo Lý Sơn

10/05/2022 - 18:57

PNO - Trong thời gian từ ngày 20 đến 24/5, giải Vô địch các câu lạc bộ dù lượn Quốc gia lần thứ 2 sẽ diễn ra tại đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), góp phần quảng bá hình ảnh và thúc đẩy du lịch nơi đây.

Ngày 10/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức họp báo thông tin tuyên truyền giải vô địch các câu lạc bộ dù lượn Quốc gia lần thứ 2 năm 2022. Địa điểm bay được chọn cho giải dù lượn ở đỉnh núi Thới Lới có độ cao gần 170m so với mặt nước biển và bãi đáp dự kiến khoảng 500m2.

giải vô địch các câu lạc bộ dù lượn Quốc gia lần thứ 2 sẽ diễn ra, tại đảo Lý Sơn
Giải Vô địch các câu lạc bộ dù lượn Quốc gia lần thứ 2 sẽ diễn ra tại đảo Lý Sơn

Giải sẽ diễn ra từ ngày 20 - 24/5. Hiện đã có 5 câu lạc bộ dù lượn và hơn 50 vận động viên đăng ký tham gia.

Đảo Lý Sơn là một trong những điểm bay được xem là lý tưởng để tổ chức các giải dù lượn cấp Quốc gia, thu hút các phi công dù lượn trong và ngoài nước đến khám phá, trải nghiệm. Đây được xem là sự kiện thể thao lớn, rất nhiều phi công đã quay trở lại lần này để bay, khám phá và trải nghiệm.

Giải dù lượn còn nhằm nâng cao phong trào tập luyện thể dục thể thao, góp phần quảng bá hình ảnh và thúc đẩy du lịch huyện đảo Lý Sơn sau thời gian dài vắng khách do dịch bệnh.

góp phần quảng bá hình ảnh và thúc đẩy du lịch huyện đảo Lý Sơn thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19
Giải dù lượn góp phần quảng bá hình ảnh và thúc đẩy du lịch huyện đảo Lý Sơn 

Ngoài ra, giải lần này nhằm đánh giá trình độ và kỹ năng của các vận động viên dù lượn Việt Nam, để chuẩn bị cho việc tham gia thi đấu các giải dù lượn trong khu vực và thế giới. Đồng thời tạo sân chơi lành mạnh cho các vận động viên và những người yêu thích môn dù lượn trên cả nước.

Để bảo đảm an toàn tuyệt đối, các vận động viên tham dự giải phải có bảo hiểm thân thể, bảo hiểm tai nạn, trang bị đầy đủ áo phao... trước khi cất cánh. Hồi năm 2019, giải dù lượn Việt Nam mở rộng cũng đã được tổ chức tại huyện đảo Lý Sơn

Lê Phúc 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI