Giải cứu 7 con gấu ngựa bị nuôi nhốt gần 20 năm tại Bình Dương

13/11/2020 - 18:20

PNO - Ngày 13/11 Tổ chức Four Paws Việt phối hợp với Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Dương đã tổ chức bàn giao và tiếp nhận 7 con gấu ngựa từ 2 trang trại ở tỉnh Bình Dương.

7 cá thể gấu ngựa sau khi được giải cứu có tình trạng sức khỏe ổn định và được  đưa về Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình dưới sự theo dõi và chăm sóc của đội ngũ thú y từ Four Paws Việt.

Được biết, số gấu ngựa được giải cứu lần này đã bị nuôi nhốt gần 20 năm trong 2 trang trại tại Bình Dương, một cá thể có lông màu vàng hiếm lạ. Đây là sự kiện bàn giao và tiếp nhận gấu thứ 5 mà Four Paws Việt thực hiện trong năm 2020.

cá thể gấu
Các cá thể gấu được đưa ra ngoài

Chịu trách nhiệm chính cho hoạt động cứu hộ lần này là Emily Lloyd - chuyên gia động vật và Szilvia Kalogeropoulu - bác sĩ thú y trưởng của Four Paws Việt cùng đội ngũ kỹ thuật viên thú y và nhân viên chăm sóc động vật giàu kinh nghiệm. Đội cứu hộ sử dụng trái cây và mật ong - món ăn ưa thích của gấu để gọi gấu tự bước vào cũi vận chuyển mà không phải gây mê.

Theo bác sĩ thú y Szilvia, các cá thể bị nuôi nhốt lâu ngày thường có nhiều vấn đề về răng miệng, huyết áp và bệnh về gan, mật, thận... khi về đến Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình sẽ được chăm sóc đặc biệt trong khu vực cách ly kiểm dịch và sẽ ở đây trong 3 tuần.

Đội ngũ
Đội ngũ y tế kiểm tra sức khoẻ các cá thể gấu
Một cá thể gấu có lông màu vàng hiếm lạ
Một con gấu có lông màu vàng hiếm lạ

Theo Four Paws Việt, đây là lần giải cứu lớn nhất trong năm. Hiện nay còn gần 385 con gấu - chủ yếu là gấu ngựa - đang bị nuôi nhốt tại gần 124 cơ sở nuôi gấu hộ gia đình trên cả nước.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI