Giá vé máy bay nội địa hậu cách ly xã hội chỉ từ 9.000 đồng

23/04/2020 - 12:50

PNO - Nhiều hãng hàng không khuyến mãi, giảm giá để thu hút khách ngay khi Bộ Giao thông Vận tải (GT-VT) cấp phép bay các chặng nội địa TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng và một số tỉnh, thành.

Ngay khi lệnh cách ly xã hội vừa được nới lỏng, tối 22/4 Bộ GT-VT có Công văn hoả tốc hướng dẫn các đơn vị vận tải bao gồm cả hàng không được bay một số chặng nội địa từ 0g ngày 23/4, các hãng bay đã công bố lịch khai thác của mình thể hiện rõ mục tiêu tìm kiếm nguồn khách ngay trong dịp Lễ 30/4, 1/5.

Cụ thể, Hãng hàng không Vietjet Air thông báo, từ ngày 23/4 hãng tăng tần suất khai thác các chuyến bay khứ hồi chở khách giữa Hà Nội và TPHCM lên 6 chuyến mỗi ngày; tần suất khai thác các chuyến khứ hồi chở khách giữa Hà Nội/TPHCM và Đà Nẵng tăng lên 3 chuyến mỗi ngày; và khai thác 1 chuyến khứ hồi mỗi ngày với một số chặng bay nội địa khác.

Nhiều hãng hàng không tung chương trình khuyến mãi, giá vé giảm nhiều chặng ngay khi nơi lỏng cách ly xã hội. Ảnh: Quốc Thái
Nhiều hãng hàng không tung chương trình khuyến mãi, giá vé giảm nhiều chặng ngay khi nơi lỏng cách ly xã hội - Ảnh: Quốc Thái

Còn hãng Bamboo Airways thông báo khá sớm lịch khai thác các đường bay nội địa từ ngày 23 đến ngày 30/4/2020. Theo đó, các chặng Hà Nội-TPHCM hãng sẽ thực hiện bay 4 chuyến khứ hồi mỗi ngày, Hà Nội đi Nha Trang/Phú Quốc/Quy Nhơn sẽ thực hiện 1 chuyến khứ hồi mỗi ngày; chuyến TPHCM/Hà Nội đi Đà Nẵng sẽ thực hiện 2 chuyến khứ hồi mỗi ngày. Chuyến TPHCM đi Hải Phòng/Thanh Hoá/Vinh/Quy Nhơn sẽ được thực hiện 1 chuyến bay khứ hồi mỗi ngày.

Vietnam Airlines cũng mở lại các đường bay nội địa từ 23/4, riêng ngày đầu tiên mở bán vào hôm nay (23/4) sẽ bán giá vé ưu đãi ở nhiều chặng nội địa đi trong ngày trên trang bán vé chính thức của mình. Cụ thể, chặng Hà Nội-TPHCM chỉ 130.000 đồng/vé (thuế, phí là khoảng 613.000 đồng/người) hay Hà Nội - Đà Nẵng/Đà Lạt/Nha Trang/Phú Quốc hay TPHCM-Đà Lạt/Đà Nẵng/Hải Phòng/Vinh/Huế/Nha Trang/Phú Quốc/Thanh Hoá chỉ từ 149.000-249.000 đồng/vé (thuế, phí là khoảng 630.000-744.000 đồng/người).

Riêng hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air tung ra mức giá vé khuyến mãi 9.000 đồng/vé ở tất cả các chặng bay nội địa mà hãng được phép khai thác. Áp dụng cho khách đặt vé tại trang của hãng từ “khung giờ vàng” 12-14g mỗi ngày đến hết 25/4. Tuy nhiên, mức giá vé này chỉ được áp dụng trừ những ngày lễ theo quy định của hãng.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay khi các hãng được cấp phép tăng cường các chuyến nội địa, mặt bằng chung giá vé đã giảm so với trước đó hai ngày (21/4). Cụ thể, chặng TPHCM - Hà Nội từ 23-30/4 chỉ còn mức 1,1-1,3 triệu đồng/vé thay vì trước đó là từ 2 triệu đồng/người trở lên.

Riêng ngày cao điểm, nhiều khung giờ tại một ứng dụng chuyên đặt vé máy bay ngày 29-30/4 giá vé chặng này cũng giảm còn 1,2 triệu đồng/vé không chỉ các hãng giá rẻ mà ngay cả hãng Vietnam Airliens - hãng này trước đó có mức giá chặng TPHCM - Hà Nội gần 5 triệu đồng/vé. Với Bamboo Airways, nếu trước đó là 2,5 triệu đồng/vé thì cao điểm chỉ còn 1,4-1,5 triệu đồng/vé (đã bao gồm thuế, phí).

Trong hướng dẫn của Bộ GT-VT đến đơn vị vận tải từ 0g ngày 23/4, Bộ này cho hay, vẫn tiếp tục hạn chế vận chuyển hành khách, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Đối với hàng không, đường bay Hà Nội - TPHCM và ngược lại, tổng tần suất có 20 chuyến bay khứ hồi/ngày; Các đường bay Hà Nội, TPHCM đi Đà Nẵng và ngược lại với tần suất khai thác 6 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay.

Các đường bay từ TPHCM, Hà Nội đi các địa phương khác, mỗi hãng sẽ được khai thác 1 chuyến bay khứ hồi/ngày/đường bay; đường bay từ TPHCM-Côn Đảo được bay 1 chuyến khứ hồi/ngày; đường bay giữa các địa phương khác có điểm đi, đến không phải là Hà Nội, TPHCM mỗi hãng khai thác 1 chuyến khứ hồi/ngày.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI