Giá vàng ngày 19/5 rút lui ấn tượng, tuần tới sẽ tăng?

19/05/2019 - 07:45

PNO - Bất chấp giá vàng đã chạm đáy 2 tuần, nhiều chuyên gia vẫn cho rằng trong tuần tới giá vàng tăng vì những căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông và các cuộc đàm phán thương mại.

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco khép phiên giao dịch cuối tuần ở mức 1.277 - 1.278 USD/ounce. Kim loại này đã liên tụt xuống giá từ giữa tuần, đã chạm mức đáy của nửa tháng nay. Áp lực bán đang tăng mạnh.

Gia vang ngay 19/5 rut lui an tuong, tuan toi se tang?
 

Nguyên nhân chính đẩy vàng giảm xuống mức thấp là do USD tăng giá 0,19%, đặc biệt tăng giá so với bảng Anh nước này rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit). Căng thẳng thương mại Trung - Mỹ leo thang.

Trước đó, phiên đầu tuần, khi thị trường cổ phiếu suy yếu, vàng đã được các nhà đầu tư lựa chọn khiến giá tăng cao nhất trong tháng. Song, sau đó những diễn biến như trên đã đẩy lui giá kim loại này. 

Dự đoán giá vàng trong tuần tới, theo một số nhà phân tích, 50% cho rằng giá vàng tăng vì những căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông và các cuộc đàm phán thương mại. Nếu thị trường chứng khoán chao đảo trong những tuần tới, thì vàng có vẻ tốt hơn rất nhiều. 33%, dự đoán vàng sẽ giảm xuống mức 1.267 USD/ounce vì sự phục hồi của thị trường chứng khoán và bất kỳ loại chuyển động nào đối với thỏa thuận thương mại với Trung Quốc sẽ thúc đẩy đồng đô la, cũng làm tổn thương vàng".17% nói rằng thị trường đi ngang. 

Thị trường trong nước không có nhiều biến động. Mở cửa sáng 18/5, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,24 - 36,41 triệu đồng/lượng, xấp xỉ ngày trước  đó.

Việt Thắng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI