Giá vàng ngày 13/4 tăng nhẹ, USD giảm 'nhiệt'

13/04/2019 - 07:38

PNO - Đồng USD giảm giá tạo động lực thúc đẩy giá vàng tăng nhẹ, kềm hãm cơn lao dốc xuống giá so với phiên giao dịch trước đó.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay tăng 0,1% lên 1.293,67 USD/ounce, sau khi xuống mức thấp nhất trong 1 tuần vào ngày 11/4. 

Thống kê do Bộ Lao động Mỹ cho thấy tỷ lệ thất nghiệp trong tuần qua đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 1969. Trong tháng 3, lạm phát giá bán buôn của Mỹ tăng mạnh nhất kể từ tháng 10 năm ngoái.

Gia vang ngay 13/4 tang nhe, USD giam 'nhiet'
 

Các thông tin chủ lưu về kinh tế, chính trị thế giới trong tuần qua vẫn tiếp tục ảnh hưởng giá vàng. Cụ thể là tình hình kinh tế Mỹ, Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa áp thuế nhập khẩu đối với các hàng hóa từ Liên minh châu Âu (EU) và tỷ lệ tăng trưởng toàn cầu giảm 0,2%. Ba nền kinh tế lớn hàng đầu thế giới đang căng thẳng thương mại (Mỹ với EU và Trung Quốc). Trên cơ sở đó, một số nhà đầu tư chuyển từ đầu tư chứng khoán sang vàng. 

Vàng vẫn được coi như một khoản đầu tư an toàn trong bối cảnh bất ổn về chính trị và tài chính. Về mặt kỹ thuật, giá vàng có khả năng quay trở lại 1.302 USD/ounce.

Chỉ số đồng đô la so giảm 0,1% so với rổ sáu loại tiền tệ chính EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF. Đồng tiền này cũng đã giảm 0,2% so với giỏ các đồng tiền chủ chốt khác, sau khi tăng trong phiên giao dịch trước và đang hướng tới tuần sụt giảm đầu tiên trong 4 tuần qua.

Tuyết Mai 

  •  
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI