Giả mạo hồ sơ BHXH để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

16/04/2013 - 23:29

PNO - PN - Ngày 16/4, Cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) Q.Bình Thạnh, TP.HCM cho biết, cơ quan này vừa phát hiện một vụ làm giả hồ sơ để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng tiền đóng BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) của người lao động (NLĐ).

Trước đó, 18 NLĐ của Công ty cổ phần đầu tư Thanh Niên đã đến BHXH Q.Bình Thạnh phản ánh: từ tháng 9/2012 đến nay (tám tháng), hàng tháng họ bị trừ lương, nhưng không được cấp thẻ BHYT. Cơ quan BHXH Bình Thạnh đã kiểm tra và phát hiện Công ty cổ phần đầu tư Thanh Niên chưa đóng BHXH cho NLĐ. Tuy nhiên, làm việc với cơ quan BHXH Q.Bình Thạnh, lãnh đạo Công ty cổ phần đầu tư Thanh Niên lại khẳng định hàng tháng vẫn trích nộp đầy đủ BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho NLĐ. Việc trích nộp BHXH cho NLĐ tại doanh nghiệp do Công ty TNHH Kiểm toán tư vấn Độc Lập (được Công ty cổ phần đầu tư Thanh Niên thuê làm dịch vụ với chi phí năm triệu đồng/tháng) đảm trách. Người được Công ty TNHH Kiểm toán tư vấn Độc Lập ủy quyền làm việc này là ông Hà Lê Anh Khoa.

Nghi ngờ có sự gian lận, BHXH Q.Bình Thạnh kiểm tra, phát hiện toàn bộ 18 hồ sơ BHXH đều là giả mạo. Công ty TNHH Kiểm toán tư vấn Độc Lập xác nhận ông Khoa không đóng số tiền BHXH đã thu từ Công ty cổ phần đầu tư Thanh Niên.

 MINH PHÚC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI