Giá mà má tôi kịp thấy căn nhà, bà sẽ vui biết mấy!

04/10/2020 - 14:30

PNO - Ngày 4/10, bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM đã cùng đoàn đến trao tặng mái ấm tình thương cho gia đình chị Lê Thị Trang.

Chị Lê Thị Trang Nhã bán hủ tíu ngay đầu hẻm nhà ở số 4 đường Trần Phú, P.4, Q.5. Lâu nay chị sống cùng mẹ và các anh chị em trong đại gia đình 12 nhân khẩu. Các anh chị em của chị Trang Nhã nhiều người đã có gia đình, nhưng do khó khăn, không có điều kiện ra riêng. Nhiều năm liền, 12 người cùng chen chúc trong căn nhà chỉ hơn 40m2, ẩm thấp, dột nát. Ước mong được chống đột, lót lại nền nhà của các thành viên trong gia đình cũng trở thành điều xa xỉ khi nhiều người trong nhà cứ nay ốm, mai đau. Đã vậy, những năm gần đây, cụ Nguyễn Thị Năm (90 tuổi), mẹ của chị Trang Nhã, bệnh nặng, hoàn cảnh gia đình càng thêm chật vật.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Loan - Phó chủ tịch Hội LHPN Q.5, nhân dịp quận Hội vận động kinh phí để tổ chức Ngày Phụ nữ vì cộng đồng, chúng tôi tranh thủ vận động  kinh phí giúp sửa chữa nhà cho gia đình chị Trang Nhã. 36 triệu đồng, số tiền tuy không lớn nhưng thật sự ngoài tầm với của cả nhà chị Trang Nhã.

Bàn giao nhà, bà Nguyễn Trần Phượng Trân đã gửi lời động viên chị Trang và các anh chị em trong gia đình cố gắng vượt khó khăn, đầu tư cho việc học hành của các cháu nhỏ để mai này vực dậy kinh tế gia đình.
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân động viên chị Trang Nhã và các anh chị em trong gia đình cố gắng vượt khó khăn, đầu tư cho việc học hành của các cháu để mai này vực dậy kinh tế gia đình

Nhận căn nhà, chị Trang Nhã nghẹn ngào: “Tôi biết ơn Hội Phụ nữ thật nhiều, không có các chị quan tâm, chắc gia đình tôi chẳng bao giờ mơ nhà lót gạch bông, rồi bốn bề tường ốp men sáng bóng. Mới mấy bữa trước thôi, nhà xoay chỗ nào cũng thấm nước loang lổ. Chỉ tiếc là má tôi không kịp chứng kiến con cháu có nơi tươm tất như vầy. Căn nhà hoàn thành khi bà mất hơn một tuần. Giá mà má tôi kịp thấy căn nhà thì bà sẽ vui biết mấy. Thiệt tôi cũng ân hận là vì chút mặc cảm đã không tìm đến Hội sớm hơn để bày tỏ gia cảnh của mình…”.

Trong Ngày hội Phụ nữ Vì cộng đồng của Q.5 sáng 4/10, có 42 sinh viên được nhận học bổng Nguyễn Thị mInh Khai
Trong Ngày Phụ nữ Vì cộng đồng của Q.5 sáng 4/10, có 42 sinh viên được nhận học bổng Nguyễn Thị minh Khai

 

Hơn 30 người dân, thanh thiếu niên được cắt tóc miễn phí.
Hơn 30 người dân, thanh thiếu niên được cắt tóc miễn phí.

 

100 em nhỏ được tặng mũ bảo hiểm
100 em nhỏ được tặng mũ bảo hiểm

 

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân (trái) và bà Nguyễn Thị Ánh Loan (phó chủ tịch Hội LHPN Q.5 (phải) trao bảng tượng trưng phương tiện làm ăn cho hai phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM (bìa trái) và bà Nguyễn Thị Ánh Loan - Phó chủ tịch Hội LHPN Q.5 (bìa phải) trao bảng tượng trưng phương tiện làm ăn cho hai phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Lễ trao nhà tình thương chỉ là một trong những hoạt động của chương trình Ngày Phụ nữ vì cộng đồng 2020 do Hội LHPN Q.5 tổ chức trong buổi sáng cùng ngày. Dịp này, Hội đã trao tặng 2 phương tiện làm ăn cho phụ nữ khó khăn, 42 học bổng Nguyễn Thị Minh Khai cho sinh viên hiếu học, 100 mũ bảo hiểm cho trẻ em nghèo và hơn 200 phần ăn dinh dưỡng cho những người tham gia ngày hội.

Hội LHPN cũng đã tổ chức các quầy giới thiệu và bán sản phẩm rau an toàn, đan móc len và cây kiểng do hội viên phụ nữ các phường thực hiện đến người có nhu cầu.

Hạnh Chi

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI