Giá căn hộ ở TPHCM tăng 27%, căn hộ ngoại thành vượt ngưỡng 2 tỷ đồng

05/04/2022 - 07:59

PNO - Trong quý đầu năm, nguồn cung căn hộ tại TPHCM chủ yếu đến từ các dự án khu vực ngoại thành, các dự án mới đều thuộc phân khúc trung cấp có giá bán khoảng 57,1 triệu đồng/m2.

Báo cáo thị trường bất động sản quý I/2022 của Cushman & Wakefield cho biết, trong quý đầu năm, nguồn cung nhà ở tại TPHCM đạt khoảng 2.500 căn mới, nguồn cung mới đến từ 4 dự án tọa lạc tại TP.Thủ Đức, quận Bình Tân và quận 12. Các dự án căn hộ mới chào bán ra thị trường thuộc phân khúc trung cấp, giá phổ biến từ 2.500 USD/m2 (tương đương 57,1 triệu đồng/m2).

Mức giá bán trung bình toàn thị trường bao gồm tất cả các phân khúc đạt 3.300 USD/m2 (tương đương 75,4 triệu đồng/m2), tăng 8% theo quý và tăng 27% theo năm. Nhu cầu vẫn tiếp tục ổn định với 2.300 căn được tiêu thụ trong quý I/2022, giảm 20% theo quý và giảm 11% theo năm. 

Theo báo cáo của Batdongsan.com.vn, trong quý I/2002, nhu cầu tìm kiếm căn hộ chung cư tăng cao cả ở 2 thành phố lớn là TPHCM và Hà Nội, tập trung chính ở phân khúc bình dân. Cụ thể, trong tháng 2, loại hình chung cư bình dân tại TPHCM và Hà Nội đều ghi nhận lượt tìm kiếm tăng mạnh 36% so với tháng 1, vượt xa lượt quan tâm của loại hình nhà riêng và đất đền.

Giá căn hộ chung cư tăng gần 30% sau một năm
Giá căn hộ chung cư tăng 27% sau một năm, khiến người thu nhập thấp ngày càng khó với tới

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong 3 tháng đầu năm, các dự án chung cư tại các khu vực ngoại thành TPHCM như quận Thủ Đức cũ (nay là TP.Thủ Đức), quận 12, Tân Bình, huyện Nhà Bè, Bình Chánh… nơi từng được cho rằng vùng trũng, thủ phủ của nhà ở bình dân đều thiết lập mặt bằng giá mới, hiện các dự án xuất hiện từ 46 – 57 triệu đồng/m2. Với mặt bằng giá mới hiện nay đẩy tổng giá trị căn nhà vượt ngưỡng hơn 2 tỷ đồng/căn, với mức giá này người thu nhập trung bình khó với tới.

Đơn cử, tại quận Thủ Đức cũ, nay là TP.Thủ Đức, dự án căn hộ Fiato Premier trên đường Tô Ngọc Vân, đang chào bán ra thị trường với mức giá 49 triệu đồng/m2, chưa bao gồm thuế phí, nếu cộng thuế giá trị giá tăng giá căn hộ ở đây khoảng 52 triệu đồng/m2. Căn hộ dự án Urban Green (phường Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức) đang được giới thiệu với giá từ 50 - 55 triệu đồng/m2. Hay dự án Akari City (quận Bình Tân) đang được chào giá 47- 49 triệu đồng/m2. Dự án chung cư PiCity High Park (quận 12) cũng đang bán với giá khoảng từ 42 triệu đồng/m2. 

Tương tự dự án Celesta Heights (huyện Nhà Bè) cũng có giá bán khoảng 51 triệu đồng/m2 (bàn giao thô) và từ 59 triệu đồng/m2 (bàn giao hoàn thiện cơ bản), giá chưa bao gồm thuế. Dự án West Gate Park, (huyện Bình Chánh) có giá bán cập nhật mới nhất trong tháng này là 42 triệu đồng/m2, nếu cộng thuế giá trị gia tăng, giá nhà tại dự án này lên đến 46 triệu đồng/m2.

Theo Cushman & Wakefield, giá bán thị trường căn hộ không ngừng đạt đỉnh trong 10 năm qua, chủ yếu là do giá đất tăng trong bối cảnh quỹ đất hạn chế, chi phí vật liệu xây dựng tăng và thị trường đón nhận nhiều sản phẩm thuộc phân khúc hạng sang và siêu sang thúc đẩy giá trung bình tăng lên. Đến cuối năm 2022, Cushman & Wakefield dự báo nguồn cung căn hộ sẽ đạt 10.000 căn, với sự phổ biến của mô hình khu đô thị phức hợp quy mô lớn và các căn hộ siêu sang xuất hiện trên thị trường. 

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI