Giả cán bộ, lừa cụ bà 70 tuổi lấy 35 triệu đồng

19/04/2021 - 16:07

PNO - Chiều 19/4, Công an huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Thịnh (32 tuổi, trú thị trấn Phú Thịnh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) về tội trộm cắp tài sản.

 

Cơ quan Công an huyện Núi Thành (Quảng Nam) đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam với nữ quái lừa cụ bà để trộm tiền, vàng
Cơ quan Công an huyện Núi Thành (Quảng Nam) đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam với nữ quái lừa cụ bà để trộm tiền, vàng

Trước đó, vào ngày 10/3, Công an huyện Núi Thành nhận tin báo của cụ T. (70 tuổi, trú thôn Phú Đông, xã Tam Xuân 1) về việc bị kẻ gian lấy tiền và vàng. Theo cụ T., khoảng 9g30 cùng ngày, một người phụ nữ lạ mặt đến nhà bà và tự xưng là cán bộ nhà nước. Người này thông báo với bà T. rằng, chồng bà là người có công với cách mạng nên bà sẽ được hỗ trợ 100 triệu đồng để xây nhà. Tuy nhiên, để nhận được số tiền trên, bà T. phải nộp 30 triệu đồng và thay đồ đẹp để đoàn công tác xuống chụp hình.

Lợi dụng lúc cụ T. đi thay đồ, người này đã lấy trộm của bà 9 triệu đồng tiền mặt và gần 6 chỉ vàng, có tổng giá trị là 35 triệu đồng.

Nhận được tin báo, cơ quan Cảnh sát điều tra huyện Núi Thành bằng các biện pháp nghiệp vụ, sàng lọc các đối tượng tình nghi đã xác định Thịnh là người ra tay trộm tiền của cụ T. và tiến hành bắt giữ.

Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI