Giả Bảo Ngọc "Hồng lâu mộng" bị bán tài liệu cá nhân

17/06/2022 - 13:43

PNO - Diễn viên Âu Dương Phấn Cường nói không thể chấp nhận việc làm này. Nhiều khán giả cũng không đồng tình việc buôn bán tài liệu, thông tin cá nhân nghệ sĩ.

 

Diễn viên Âu Dương Phấn Cường thời trẻ với vai Giả Bảo Ngọc trong phim Hồng lâu mộng
Diễn viên Âu Dương Phấn Cường thời trẻ với vai Giả Bảo Ngọc trong phim Hồng lâu mộng

Mới đây, trên trang cá nhân, diễn viên Âu Dương Phấn Cường bày tỏ sự bức xúc khi những tài liệu, thông tin cá nhân của ông như: sổ ghi danh đóng phim, giấy đăng ký hành nghề, hình ảnh lúc mới vào nghề kèm chiều cao, cân nặng, và các thông tin cá nhân bị rao bán công khai trên mạng xã hội.

Trong đó, có tài liệu được bán với giá 10.000 NDT (gần 35 triệu đồng). Nhiều khán giả bày tỏ sự đồng cảm với diễn viên, một số còn kêu gọi Âu Dương Phấn Cường nhờ pháp luật can thiệp. 

Một trong những tài liệu cá nhân của Âu Dương Phấn Cường bị rao bán trên mạng
Một trong những tài liệu cá nhân của Âu Dương Phấn Cường bị rao bán trên mạng

Việc mua bán thông tin cá nhân của nghệ sĩ phổ biến trong làng giải trí Trung Quốc vài năm qua. Đây được xem là vấn nạn, vì khiến cuộc sống các nghệ sĩ bị ảnh hưởng rất nhiều. Hồi trung tuần tháng 5/2022, Tòa án nhân dân quận Triều Dương (Bắc Kinh) đưa ra xét xử vụ án các cá nhân buôn bán thông tin nghệ sĩ

Thậm chí năm 2019, sau khi Dương Dương, Phan Vỹ Bá ăn uống tại một nhà hàng ở Nhật, một số người đã nhặt giấy thấm dầu, khăn giấy của họ, sau đó rao bán trên mạng xã hội.

Âu Dương Phấn Cường sinh năm 1963, tại Thành Đô, Tứ Xuyên. Ông vào nghề từ năm 14 tuổi, nhưng mất 6 năm vẫn không có vai diễn vì gương mặt thư sinh quá trẻ trung, không thể vào vai con nít, lại không thể đóng vai người lớn. Năm 1983, Âu Dương Phấn Cường lọt vào mắt xanh của đạo diễn Vương Phù Lâm. Hồng lâu mộng giúp nam diễn viên nổi tiếng. Sau này, ông đóng thêm nhiều phim nhưng không tạo được tiếng vang, chuyển hướng sang làm đạo diễn.

Nam diễn viên Cổ Thiên Lạc cũng lên tiếng bức xúc vì hình ảnh của anh bị sử dụng trái phép để quảng bá cho một ứng dụng. Công ty quản lý của nam diễn viên lên tiếng: "Bất cứ ai lợi dụng tên tuổi hoặc hình ảnh Cổ Thiên Lạc để đưa ra những tuyên bố sai sự thật, gây hiểu lầm cho dư luận hoặc hành vi lừa đảo, công ty sẽ điều tra và có hành động pháp lý để truy cứu trách nhiệm".

Trung Sơn (theo Ifeng, Sina)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI