Ghé Thảo Điền ăn… hột vịt lộn

25/02/2023 - 06:25

PNO - Hương vị hột vịt lộn tại quán này khá khác lạ: luôn bùi thơm và mười trứng như một là vừa úp mề.

 

Khách vừa ngồi vào bàn, nhân viên liền đem ra 2 hột vịt lộn/người. Ai muốn ăn thêm thì kêu thêm - ảnh: Huỳnh Hằng
Khách vừa ngồi vào bàn, nhân viên liền đem ra 2 hột vịt lộn/người. Ai muốn ăn thêm thì kêu thêm - Ảnh: Huỳnh Hằng

Tại Thảo Điền (TP Thủ Đức, TPHCM) - một trong những khu vực được xem như khu nhà giàu của Sài Gòn - có 1 quán chỉ bán 1 món rất bình dân nhưng luôn nườm nượp khách: Hột vịt lộn Kim Thảo. Theo chủ quán, tên quán lấy từ “Kim” trong tên chị và “Thảo” trong Thảo Điền.

Không chỉ phương thức kinh doanh độc đáo - chỉ bán hột vịt lộn luộc - mà nhân viên phục vụ quán Kim Thảo cũng được “đào tạo” đặc biệt. Khách ngồi vào chỗ, nhân viên sẽ đếm số lượng khách rồi bưng ra cho mỗi người 2 trứng. Bàn bao nhiêu người hay nhóm khách bao nhiêu người thì cứ nhân lên. Khách muốn ăn thêm sẽ được phục vụ thêm.

“Lần đầu đến quán, tôi khá ngạc nhiên vì chưa gọi món đã được nhân viên phục vụ 2 trứng. Nhìn qua bàn bên cạnh, tôi thấy 2 khách bên đó cũng được dọn 4 trứng tương tự như bàn mình…” - chị Nguyễn Mận (nhà ở TP Thủ Đức, TPHCM) chia sẻ. 

Theo chị Mận, việc mặc định 2 hột vịt lộn cho mỗi khách có thể là kinh nghiệm chủ quán rút ra trong quá trình kinh doanh hơn 10 năm qua bởi nó phù hợp với nhu cầu của phần lớn thực khách, kể cả chị.

Đặc biệt, dù chỉ là món ăn quen thuộc, dễ chế biến nhưng hương vị hột vịt lộn tại quán khá khác lạ: luôn bùi thơm và “mười trứng đều chằn chặn - vừa úp mề, chứ không phải cái (trứng) thì quá non, cái lại quá già”. 

Địa chỉ: Hột vịt lộn Kim Thảo, 104 Xuân Thủy, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TPHCM.

Giá bán: 14.000 đồng/trứng - Thời gian: 14-22 giờ.

Theo chị Kim, bí quyết để tạo nên 2 điểm nhấn khác biệt đó nằm ở mẹo lựa hột vịt lộn chị được thừa kế từ cha mẹ, tiếp đến là công thức luộc hột vịt lộn với những loại gia vị, thảo dược bí truyền đến mức ngoài chị Kim, chỉ có một vài người được phép đặt chân vào “căn phòng luộc trứng” trong khuôn viên quán.

Ngoài vị ngon lạ lùng của hột vịt lộn, cách lựa 10 trứng như một, quán còn hút khách ở chén muối tiêu được xay cực kỳ nhuyễn kết hợp với nước xốt ớt “không đụng hàng”. Chén muối tiêu ấy lúc dọn ra nhìn đã hấp dẫn mà sau khi trộn đều với nước xốt ớt, nước cốt tắc sẽ trở thành một món chấm có độ sệt vừa như nước mắm vừa như muối ớt xanh loại chuyên dùng chấm hải sản.

Thứ nước chấm đó kết hợp với vị béo mềm của phần lòng đỏ trong hột vịt lộn hay độ sần sật của lòng trắng khiến đôi khi thực khách nào đó “cầm lòng không đặng” phải gọi thêm vài trứng nữa ăn đến no, đến đã thèm cho không bõ công một lần đến. 

Có lẽ do sự độc đáo của một món ăn bình dân, hột vịt lộn tại quán có giá cao hơn mặt bằng chung: 14.000 đồng/trứng. Tuy nhiên, trung bình mỗi khách thường chỉ dùng 2 hột vịt lộn, tổng số tiền chưa tới 30.000 đồng - mức chi phí có thể chấp nhận cho một món ăn vặt, ăn xế hay đổi bữa.

Vậy nên từ lúc mở bán đến khi đóng cửa, quán luôn tấp nập khách. Vào giờ cao điểm, khi nhân viên văn phòng ra về hay sinh viên các trường gần đó tan học, không ít khách phải chờ để có chỗ ngồi nhâm nhi món ăn vặt ưa thích. 

Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI