Gặp cô gái 'xếp gọn' đội tuyển bóng đá Việt Nam mang ra thế giới

06/02/2019 - 06:00

PNO - Thương Trần vừa nhận được đơn hàng là 24 mô hình cầu thủ và HLV đội tuyển U23 Việt Nam của Liên đoàn bóng đá châu Á. Họ sẽ trưng bày tại sân bay Malaysia và cô chỉ có khoảng 7 ngày để hoàn thành đơn hàng này.

Chắc chắn rằng, 2018 được xem là dấu mốc quan trọng nhất khi nhắc đến bóng đá Việt Nam. Các tuyển thủ mang màu cờ sắc áo đã làm nên những cảm xúc vỡ òa cho người hâm mộ với những trận đấu tuyệt vời. Riêng với Thương Trần – người vinh dự được chính tay tạo nên hình ảnh của đội tuyển Việt Nam và mang ra thế giới cũng còn vẹn nguyên những cảm xúc tự hào.

Cuộc gặp gỡ tình cờ với cô gái trẻ Thương Trần – ‘mẹ đẻ’ của mô hình xếp giấy Kami, cũng được xem là một cuộc gặp rất thú vị trong những ngày cuối năm. Thú vị bởi Thương Trần là cô gái được biết đến vì khéo léo gấp gọn hình ảnh ngộ nghĩnh của thầy trò HLV Park Hang Seo và gửi tặng trên chuyến bay đầy cảm xúc của Vietnam Airlines khi đội tuyển mang chiến thắng trở về từ sau trận chung kết AFF Suzuki Cup 2018 vào ngày 15/12/2018.

Gap co gai 'xep gon' doi tuyen bong da Viet Nam mang ra the gioi
Thương Trần, "mẹ đẻ" của mô hình gấp giấy Kami.

Tiết lộ về việc sáng tạo ra những sản phẩm ngộ nghĩnh này, Thương Trần chia sẻ, ban đầu cô chỉ làm thử nghiệm 4 hình búp bê bằng giấy của các tuyển thủ rồi đăng lên mạng xã hội. Vô tình, tiếp viên trưởng của đoàn Vietnam Airlines là người được phân công đi đón đoàn thấy và đã quyết định đặt hàng.

“Khi nhận tin nhắn đặt hàng, tôi nghĩ rằng mình không thể hoàn thành bởi lúc ấy đã 5 giờ chiều, trong khi muộn nhất 8 giờ sáng hôm sau phải hoàn thành thêm 14 hình cầu thủ. Nhưng vì quá hâm mộ đội tuyển, với tinh thần đồng đội rất cao nên tôi nhận lời chứ không thể chỉ tặng một vài người”, Thương Trần cho biết thêm.

Cuộc chạy đua nước rút để hoàn thành thật nhanh đơn hàng may mắn có sự hỗ trợ của chồng cô. Thương Trần cho biết, cứ trung bình cần khoảng 1 tiếng để làm xong một búp bê cầu thủ. Nỗ lực của Thương đã được đền đáp bằng những giọt nước mắt mừng rỡ và hạnh phúc ngay chiều hôm đó, khi xem đoạn ghi hình trực tiếp các cầu thủ được tặng búp bê do chính tay cô thực hiện.

Gap co gai 'xep gon' doi tuyen bong da Viet Nam mang ra the gioi
Mỗi búp bê giấy Kami được bán ra với giá 200.000 đồng, người bán cam kết an toàn với trẻ em.

Sau khi hình ảnh các cầu thủ và HLV U23 Việt Nam do Thương Trần làm thủ công bằng giấy được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, lượt tương tác trên trang cá nhân của Thương Trần cũng bắt đầu tăng lên. Cô cho biết, ban đầu cô chỉ có khoảng 1.900 lượt kết bạn trên trang cá nhân Facebook, 700 lượt theo dõi nhưng sau sự kiện trên, giới hạn bạn bè 5.000 đã cán mốc cùng hơn 1.000 lượt theo dõi.

“Khi đó, điện thoại mình như ‘nổ’ tin nhắn lẫn messege của Facebook. Rất nhiều người đặt hình các cầu thủ nhưng phải từ chối, vì tôi muốn mọi người đều có chứ không chỉ làm một đơn hàng cho một người”, Thương nói.

Ban đầu, các búp bê đều có giá bán khác nhau. Tuy nhiên chỉ sau trận trung kết AFF Suzuki Cup 2018 kết thúc, Thương bán đồng giá 200.000 đồng một búp bê, với cam kết sản phẩm có thể để 10 năm không ố màu hay dù ra màu cũng không ảnh hưởng đến sức khoẻ trẻ em. Dù chưa thống kê chi tiết nhưng Thương dự tính đã có khoảng 300 hình búp bê được thực hiện.

Theo Thương, khó nhất khi xếp giấy Kami là thể hiện biểu cảm trên khuôn mặt búp bê. Cầu thủ Công Phượng luôn xuất hiện với mái tóc búp bê đặc trưng, hay thủ môn Văn Lâm với màu tóc nâu, cầu thủ Xuân Trường có đôi mắt híp.

“Tôi dành hơn 1 tuần lễ mới hoàn thành hình búp bê mô phỏng ông Park Hang Seo đầu tiên bởi loay hoay không biết nên xếp giấy như thế nào để mô phỏng đầu hói của ông. Nhưng khi hoàn thành, mọi người đều nhận xét là hình búp bê của giống người thật nhất”, Thương Trần chia sẻ.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI