Gần 50 gia đình xin nhận nuôi bé gái 1 tuổi bị bỏ rơi bên lề đường

05/12/2022 - 10:49

PNO - Gần 50 cặp vợ chồng đã liên hệ chính quyền phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò (Nghệ An) xin nhận cháu bé bị bỏ rơi bên lề đường làm con nuôi.

Sáng 5/12, ông Nguyễn Đức Lâm - Chủ tịch UBND phường Nghi Tân - cho biết, địa phương đang hoàn tất thủ tục nhận con nuôi đối với bé gái 1 tuổi được phát hiện bị bỏ rơi trên địa bàn.

Bé gái 1 tuổi được phát hiện ngồi khóc bên lề đường cùng lá thư nhờ nuôi hộ - Ảnh: Khánh Trung
Bé gái 1 tuổi được phát hiện ngồi khóc bên lề đường cùng lá thư "nhờ nuôi giùm" - Ảnh: Khánh Trung

Theo ông Nguyễn Đức Lâm, sau thời gian phát thông báo rộng rãi tìm người thân cho bé song không có ai liên hệ, địa phương đã bàn giao bé cho một cặp vợ chồng trẻ trên địa bàn nhận làm con nuôi.

Mấy ngày qua, đã có gần 50 gia đình liên hệ, làm đơn gửi UBND phường Nghi Tân xin nhận cháu bé làm con nuôi.

“Thậm chí có một số cặp vợ chồng ở huyện miền núi cũng mong muốn được nhận nuôi cháu. Sau khi xem xét hoàn cảnh, chúng tôi đã bàn giao cháu cho một cặp vợ chồng trẻ trên địa bàn có nguyện vọng nuôi cháu” - ông Lâm nói.

Theo ông, cặp vợ chồng này đã có 1 người con, song do gia đình có điều kiện, có nguyện vọng chăm sóc cháu từ đầu nên đã “chiến thắng” trong việc xin nhận nuôi bé.

Trước đó, khoảng 14g30 ngày 29/11, người dân khối 6 (phường Nghi Tân) phát hiện bé gái ngồi khóc ở góc đường, bên cạnh có 1 túi đồ. Khi đến kiểm tra bên trong, người dân phát hiện có thêm 1 lá thư ghi tên, tuổi của cháu.

Phan Ngọc

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI