Gần 1.000 hộ dân ở Hà Tĩnh được hỗ trợ tiền chằng chống nhà để ứng phó bão

04/09/2023 - 09:37

PNO - Khi gió bão đạt cấp 9 trở lên, gần 1.000 hộ dân ở Hà Tĩnh sẽ được hỗ trợ tiền mặt để mua nguyên vật liệu về chằng chống nhà cửa.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh thẩm định gần 1.000 ngôi nhà cần hỗ trợ chằng chống khi có bão đổ bộ - Ảnh: Khánh Linh
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh thẩm định gần 1.000 ngôi nhà cần hỗ trợ chằng chống khi có bão đổ bộ - Ảnh: Khánh Linh

Sáng 4/9, lãnh đạo Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa hoàn thành khảo sát, thẩm định gần 1.000 hộ dân ở những địa phương thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, có nhiều nhà dân thiếu kiên cố, cần hỗ trợ chằng chống và sơ tán khi có mưa bão.

Những hộ dân này tập trung ở 10 xã/phường trọng điểm của các huyện Lộc Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh. Đây là những gia đình thuộc hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; có nhà ở không an toàn; có nhu cầu cần hỗ trợ chằng chống nhà khi có gió bão và ưu tiên các hộ có nhà không an toàn thuộc diện cần sơ tán theo kế hoạch của UBND phường, xã khi có bão.

Gần 1.000 hộ dân này sẽ được hô trợ 3 triệu đồng/hộ để chằng chống nhà ở và sau đó đi sơ tán theo phương án phòng chống thiên tai của chính quyền địa phương khi có gió bão đạt ngưỡng kích hoạt. Ngưỡng kích hoạt gói hỗ trợ là 3 ngày trước khi bão đổ bộ đất liền, sức gió đạt cấp 9 trở lên.

Lãnh đạo Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đây là hoạt động sớm ứng phó với gió bão thuộc khuôn khổ dự án Nâng cao năng lực ứng phó khẩn cấp cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam do cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ tài trợ. 

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI