Game of Thrones 5 bị tải lậu lên Twitter ngay ngày ra mắt

15/04/2015 - 18:53

PNO - PN - Lên sóng tối 12/4 trên kênh HBO, Game of Thrones (Trò chơi vương quyền) phần 5 đã lập tức thu hút tám triệu lượt xem và... lập tức bị tải lậu lên Twitter.

edf40wrjww2tblPage:Content

Game of Thrones 5 bi tai lau len Twitter ngay ngay ra mat

Đạt 8 triệu lượt xem trong ngày ra mắt, Game of Thrones phần 5 cũng lập tức bị chia sẻ lậu

​Trong những ngày tới, dự kiến số lượt xem phim sẽ tiếp tục tăng. Trò chơi vương quyền (tựa khác: Cuộc chiến ngai vàng) là một seri phim do HBO sản xuất, được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết sử thi giả tưởng A Song of Ice and Fire của tác giả người Mĩ George R. Martin. Phim xoay quanh cuộc chiến của 7 gia tộc (Thất phụ quốc) chiến đấu để làm chủ vùng đất thần thoại Westeros.

​Phần 4 của phim kết thúc hồi tháng sáu năm ngoái với 19 triệu lượt xem. Việc ra mắt phần 5 của bộ phim đóng vai trò quan trọng cho việc cải tiến hệ thống mạng đồng thời ra mắt những thiết bị tích hợp phục vụ khán giả xem phim.

Việc Trò chơi vương quyền bị chia sẻ qua phần mềm Periscope (Thuộc sở hữu của Twitter) đã khiến HBO phản đối. Hãng đã lập tức gởi công văn cho Twitter yêu cầu gỡ phin ngay lập tức khỏi hệ thống Periscope. Đại diện của HBO, hôm qua, 14/4, đã đưa ra những cảnh báo về vấn đề bản quyền đối với phần mềm Periscope, phần mềm ứng dụng video trực tuyến cho phép những người sử dụng Twitter có thể truy cập, chia sẻ và xem phim trên điện thoại: “Nói chung, chúng tôi cho rằng các nhà phát triển phần mềm nên có một công cụ ngăn chặn việc sao chép”.

Twitter cho biết phần mềm của mình tuân theo luật pháp Mỹ và những tài khoản “có giá trị” mới có thể tải được phim. Họ cũng cho biết trong thoả thuận sử dụng phần mềm hãng đã yêu cầu mọi người sử dụng phải tôn trọng bản quyền và việc vi phạm có thể dẫn đến việc tài khoản bị khoá.

​Hôm 13/4, HBO cho biết bốn phần trước của phim cũng đã bị rò rỉ trên mạng. Tuy nhiên điều này không làm ảnh hưởng đến rating của phim.

​Cũng trong hôm 12/4, phần mới của loạt phim hài Thung lũng Silicon và Veep cũng được công chiếu. Thung lũng Silicon đã thu hút được 2,1 triệu lượt xem còn Veep nhận được 1,1 triệu lượt.

NHI TRẦN
(Theo ibinlive, New York Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI