Gà dịch bệnh bán tràn lan trên phố Trung Quốc: Người Việt lo vì...

01/04/2016 - 10:10

PNO - Theo điều tra, những con gà chết do dịch bệnh không được đưa đi tiêu hủy mà được mang bán lại cho những người buôn bán với giá hời.

Gần đây, trên nhiều tuyến phố của Trung Quốc có bày bán rất nhiều gà mổ sẵn giá giẻ. Nhiều người đặt ra câu hỏi, không biết lý do tại sao thịt gà ở đây lại rẻ bất ngờ như vậy?

Shanghaiist đưa tin, một cuộc điều tra của trang tin phương Tây đã tìm ra câu trả lời cho vấn đề này. Theo đó,  phóng viên đã tìm đến thăm một trang trại gia cầm và công nhân ở đây nói với họ rằng, mỗi ngày có đến 40-50 con gà chết vì dịch bệnh. Tuy nhiên những con gà chết này lại không được đưa đi tiêu hủy mà được mang ra bán cho những người buôn bán đường phố với giá hời.

Ga dich benh ban tran lan tren pho Trung Quoc: Nguoi Viet lo vi...

Từ sau những đợt dịch cúm gia cầm bùng phát trong nhiều năm trở lại đây, gà ở Trung Quốc chưa bao giờ được coi là an toàn cho người tiêu dùng.

Đối mặt với sự thật có quá nhiều gia cầm bị dịch bệnh đang được bày bán, khiến người dân Trung Quốc không khỏi bị sốc.

 "An toàn luôn là điều đầu tiên tôi mong mỏi", một phụ nữ chia sẻ.

 Clip gà chết vì dịch bệnh ở các trang trại Trung Quốc được mang ra bán cho người tiêu dùng.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh mới đây tại hội nghị song phương chính thức lần thứ 4 giữa cơ quan thú y Việt Nam và Trung Quốc, hai bên đã bàn nhiều nội dung, trong đó có thông tin nhập khẩu gia cầm từ Trung Quốc vào Việt Nam được đăng tải trên website của Cục Thú y thuộc Bộ NN&PTNT khiến dư luận xôn xao.

Trước thông tin này, trả lời trên báo điện tử Đất Việt, ông Nguyễn Đăng Vang – Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Việt Nam bày tỏ e ngại việc các sản phẩm gà của Trung Quốc khi tràn vào thị trường Việt Nam sẽ gây ra những hệ lụy nghiêm trọng.

Ông Vang cho biết trước đây gà Trung Quốc từng có dịch bệnh nên chúng ta đã có quy định cấm đưa sang Việt Nam. Tuy nhiên thực tế vẫn còn nhiều các sản phẩm kém chất lượng bị tuồn vào nước ta theo đường tiểu ngạch và nhiều trường hợp người chăn nuôi điêu đứng.

Hơn thế, ở phía Bắc của Trung Quốc từng bị dịch bệnh gia cầm, nếu chúng ta không kiểm soát chặt chẽ rất có thể sẽ có những sản phẩm gà kém chất lượng tràn vào thị trường, rồi nguy cơ lây lan dịch bệnh cũng rất cao”, ông Vang lo ngại.

Thương Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI