Facebooker Võ Quốc bị phạt 7,5 triệu đồng vì xúc phạm báo chí

02/10/2023 - 16:48

PNO - Đăng tải nội dung xúc phạm báo chí trên Facebook cá nhân, Võ Đình Quốc (đầu bếp Võ Quốc) bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 7,5 triệu đồng.

 

Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Võ Đình Quốc theo nghị định 15/2020, được sửa đổi bởi nghị định 14/2022, với số tiền phạt là 7,5 triệu đồng. Ông Quốc được xác định đăng tải nội dung xúc phạm báo chí trên trang Facebook cá nhân "Vo Quoc".

Ông Võ Đình Quốc - chủ tài khoản Facebook Vo Quoc
Ông Võ Đình Quốc - chủ tài khoản Facebook Vo Quoc

Theo đó, tối 21/9, tài khoản Facebook "Vo Quoc" có bài viết dùng những từ ngữ xúc phạm, thiếu văn hóa với bộ phận nhà báo nói chung. Thậm chí, những bình luận nào hưởng ứng, ủng hộ quan điểm này cũng được chủ nhân bài đăng tương tác qua lại nhiệt tình. Sự việc khiến nhiều người phản ứng.

Phát ngôn bôi nhọ, xúc phạm của Facebook Vo Quoc
Phát ngôn bôi nhọ, xúc phạm của Facebook Vo Quoc

Đến trưa 22/9, tài khoản "Vo Quoc" xóa nội dung trên và có bài viết mới đính chính rằng Facebook của mình bị hack. Tuy nhiên, lời biện mình này gây phẫn nộ không kém.

Sau khi chấp nhận khoản phạt hành chính trên, ông Võ Đình Quốc cam kết sẽ công khai xin lỗi trên Facebook "Vo Quoc" và hứa không tái phạm.

 

Gia Phúc

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI