Ép vợ chọn cách chết trước mặt con gái nhỏ

15/11/2017 - 15:53

PNO - Gã chồng đưa con dao và thuốc trừ sâu cho vợ cũ, yêu cầu chị chọn cách chết trong khi chị van xin gã tha mạng cho chị cùng con gái.

Ngày 15/11, TAND Cấp cao tại TP HCM xử phúc thẩm đã bác kháng cáo, tuyên y án 8 năm tù đối với bị cáo Lê Minh Thu (42 tuổi, quê Đồng Nai) về tội "Giết người".

Chị Phan Thị Tuyết Anh (SN 1985) và Thu kết hôn từ năm 2012, có con gái chung. Tuy nhiên, do cơm không lành canh không ngọt nên vợ chồng Thu ly hôn, Thu được quyền nuôi con gái. Thu nhiều lần yêu cầu vợ cũ nối lại tình xưa nhưng chị Tuyết Anh không đồng ý.

Sau khi ly hôn, chị Tuyết Anh dọn ra sống chung với một người bạn gái. Tối 6/5/2016, Thu gọi điện cho vợ cũ bảo rằng sẽ đưa con gái về quê sinh sống và nói chị Tuyết Anh muốn gặp con lần cuối thì đến thăm nhưng chị Tuyết Anh nói không đến.

Ep vo chon cach chet truoc mat con gai nho
Lê Minh thu cho rằng mình không có ý giết vợ con

Thu trả lời rằng nếu không đến thăm con thì sẽ mua axit tạt chị Tuyết Anh và bạn chị. Sợ liên lụy đến bạn nên chị Tuyết Anh đồng ý gặp chồng cũ.

Sau khi gặp, Thu chở chị Tuyết Anh về nhà trọ ở huyện Long Thành, Đồng Nai. Trên đường đi, Thu đe dọa nếu chị Tuyết Anh không quay lại thì sẽ tông vào xe tải để cả nhà cùng chết. Sợ Thu làm bậy nên chị đồng ý.

Đến phòng trọ, Thu đẩy chị Anh vào phòng và khóa cửa. Sau đó, Thu đưa một con dao và nhiều gói thuốc trừ sâu kêu chị chọn cách kết liễu đời mình.

Thu nói sẽ pha thuốc cho con gái uống chết trước rồi lần lượt vợ chồng sẽ chết sau. Chị Anh van xin và nói cho gọi điện gặp bạn lần cuối. Thu nghe người bạn sẽ báo công an liền lấy dao và dọa châm lửa vào bình xăng đốt phòng. 

Lực lượng công an đã vận động Thu mở cửa và chị Tuyết Anh cũng hứa sẽ về sống chung. Đến rạng sáng hôm sau, Thu mới mở cửa để chị Tuyết Anh ra ngoài và bị công an ập vào khống chế, bắt giữ.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Thu vẫn một mực kêu oan cho rằng mình không có ý định giết người. HĐXX bác đơn kháng cáo thì Thu đập đầu vào vành móng ngựa kêu oan, rằng Thu không có ý định giết vợ con.

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI