Em bé sinh non chỉ sống được 66 phút sau khi chào đời

29/06/2017 - 07:00

PNO - Em bé ra đời khi mới 24 tuần tuổi và chỉ sống được 66 phút, tuy nhiên các bác sĩ đã trao cho bé một món quà đặc biệt.

Mất đi đứa con đã mang nặng đẻ đau là nỗi đau quá lớn đối với mọi người mẹ trên thế giới này. Chị Rachel Beasley (31 tuổi, sống tại Canberra, Australia) đã trải qua điều khủng khiếp đó khi con trai chị chỉ sống được 66 phút sau khi chào đời.

Em be sinh non chi song duoc 66 phut sau khi chao doi
Chị Rachel Beasley và bạn đời là anh Nathan chỉ có 66 phút với đứa con mới chào đời trước khi bé ra đi mãi mãi

Cũng như nhiều phụ nữ khác, chị Rachel trải qua cảm giác ốm nghén khi mang thai nhưng không mấy bận tâm về điều đó vì phải tất bật chăm sóc hai đứa con đầu lòng. Kết quả khám thai trong thời gian đầu thai kỳ cũng không thể hiện điều gì bất thường.

Tuy nhiên, đến tuần thứ 20 của thai kỳ, bác sĩ đã thông báo với chị Rachel rằng đứa con trong bụng chị sẽ không thể sống sót. Chị Rachel dường như sụp đổ.

“Chúng tôi hoàn toàn suy sụp, không từ ngữ nào có thể diễn tả được nỗi đau khổ và cảm giác của chúng tôi”, chị Rachel chia sẻ.

Em be sinh non chi song duoc 66 phut sau khi chao doi
Chị đau buồn khi nói lời tạm biệt với con

Vì em bé chắc chắn không thể sống được, chuyên gia đã đưa ra hai lựa chọn cho gia đình chị Rachel: Chị có thể tiếp tục mang thai cho đến đủ ngày đủ tháng hoặc là sinh con sớm. Chị Rachel đã lựa chọn phương án thứ 2.

Đứa con thứ ba của chị Rachel chào chào đời vào ngày 22/5/2017 tại bệnh viện Canberra khi chỉ mới 24 tuần tuổi, bé được đặt tên là Nicholas. 

Em be sinh non chi song duoc 66 phut sau khi chao doi
Trong khoảng thời gian quý báu này, anh chị Beasley có thể âu yếm con, hát, đọc truyện và trò chuyện với con, cũng như khóc và cười với con nhiều hơn

Dù chỉ sống được 66 phút sau khi ra đời, bé Nicholas đã được các bác sĩ trao tặng một món quà đặc biệt có tên là Cuddle Cot, đây là một chiếc nôi điện đặc biệt giúp giảm nhiệt độ cơ thể của thai nhi đã chết, qua đó khiến quá trình phân hủy tự nhiên bị chậm lại.

Em be sinh non chi song duoc 66 phut sau khi chao doi
Em bé được đặt tên là Nicholas, chị Rachel và chồng cũng đã giới thiệu bé với anh chị của mình trước khi nói lời tạm biệt

Phương pháp này đã giúp gia đình chị Rachel có thêm 3 ngày ở bên cạnh bé Nicholas trước khi thực sự nói lời tạm biệt. Trong khoảng thời gian quý báu này, vợ chồng chị có thể âu yếm, hát, đọc truyện và trò chuyện với con, khóc và cười với con nhiều hơn.

Em be sinh non chi song duoc 66 phut sau khi chao doi
Chị Rachel sinh bé Nicholas vào ngày 22/5/2017 vào lúc mang thai 24 tuần

Sau khi Nicholas qua đời, gia đình Beasley quyết định gây quỹ để mua tặng một chiếc Cuddle Cot cho bệnh viện nào cần thiết bị này. Họ đã nhận được hơn 4.000 đô la Australia trong chưa đến một tuần.

Em be sinh non chi song duoc 66 phut sau khi chao doi
Gia đình Beasley hiện đang gây quỹ để mua tặng một chiếc Cuddle Cot cho bệnh viện nào cần thiết bị này. Họ đã nhận được hơn 4.000 đô la Australia trong chưa đến một tuần

“Cuddle Cot sẽ có lợi cho những gia đình gặp phải hoàn cảnh tương tự như chúng tôi. Nó cho phép họ tiếp xúc gần gũi hơn với em bé và giúp họ có thêm thời gian cần thiết để nói lời tạm biệt”, chị Rachel chia sẻ.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI