Dương tính với COVID-19 lần thứ 8, bệnh nhân 1.440 ở Vĩnh Long không có biểu hiện triệu chứng

10/01/2021 - 18:28

PNO - Dù có kết quả dương tính với COVID-19 trong lần xét nghiệm thứ 8 nhưng bệnh nhân 1.440 vẫn không có biểu hiện triệu chứng của bệnh, sức khỏe bình thường.

Chiều tối 10/1, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long Văn Công Minh cho biết, bệnh nhân 1.440 (tên Lê Thúc T., 32 tuổi, ngụ ấp Phú Thạnh B, xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít) vẫn có kết quả dương tính với COVID-19 trong lần xét nghiệm mới đây dù hoàn toàn không có biểu hiện triệu chứng gì của bệnh, sức khỏe bình thường. 

Như vậy, đây là lần thứ 8 bệnh nhân này được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus sau 16 ngày điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Vĩnh Long. Đây cũng là điều bình thường vì cũng đã có bệnh nhân nhiễm COVID-19 điều trị hơn 2 tháng vẫn dương tính với COVID-19.

Hai bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở Vĩnh Long đang được điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh
Hai bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở Vĩnh Long đang được điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh

Theo ông Minh, do độc lực của virus trên bệnh nhân 1.440 cao, chưa có thuốc đặc trị nên hiện bệnh nhân đang được điều trị triệu chứng và bồi dưỡng sức khỏe. Khi điều trị có kết quả âm tính thì bệnh nhân này sẽ chuyển sang khu cách ly 14 ngày theo quy định. Tỉnh Vĩnh Long cũng vừa chuyển 1 ca hết bệnh sang khu cách ly và chỉ còn 2 bệnh nhân nhiễm COVID-19 đang điều trị (ca nhiễm còn lại từ Anh quốc về).

Kết quả xét nghiệm 15 trường hợp tiếp xúc gần (F1) của bệnh nhân 1.440 cũng đều âm tính lần 2 nên sau khi nhận giấy hoàn thành cách ly tập trung, 15 trường hợp này tiếp tục được theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày dưới sự giám sát của chính quyền địa phương.

Được biết, liên quan tới bệnh nhân 1.440, ngày 1/1/2021, Công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra hành vi “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”, theo Điều 240 của Bộ luật Hình sự.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu