Vĩnh Long ráo riết xác minh lại các tuyến đường bệnh nhân 1.440 đã đi qua

27/12/2020 - 16:38

PNO - 15 trường hợp từng tiếp xúc gần với bệnh nhân 1.440, có 13 trường hợp xét nghiệm âm tính lần 1, hai trường hợp còn lại mới lấy mẫu xét nghiệm trong sáng 27/12, đang chờ kết quả.

Ngày 27/12, đoàn công tác của Viện Pasteur TPHCM đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Long ngay khi địa phương này có ca nhiễm COVID-19.

Theo đại diện Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, hiện bệnh nhân 1.440 (tên Lê Thúc T., 32 tuổi, ngụ ấp Phú Thạnh B, xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít) có tình trạng sức khỏe ổn định, chưa có các biểu hiện ho, sốt… Qua truy vết, rà soát, đã xác định được 15 trường hợp từng tiếp xúc gần với bệnh nhân này và đã tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Kết quả, 13 trường hợp âm tính lần 1. Hai trường hợp còn lại mới lấy mẫu xét nghiệm trong sáng nay, 27/12, đang chờ kết quả.

Khu vực cách ly và điều trị cho bệnh nhân 1440 tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Vĩnh Long
Bệnh nhân 1.440 được cách ly và điều trị tại BV Lao & bệnh phổi Vĩnh Long

Trong các trường hợp có kết quả âm tính lần đầu này, có 5 người liên quan đến tiệm tạp hóa nơi bệnh nhân 1.440 ghé mua thuốc lá, một người là tài xế xe ôm chở bệnh nhân này từ khu vực cổng chào vòng xoay (phường Tân Ngãi, thành phố Vĩnh Long) về thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít. Bảy người còn lại gồm mẹ ruột, cha dượng của bệnh nhân, nhân viên y tế xã và cán bộ công an địa phương. Điều đáng chú ý chính là mẹ của bệnh nhân này đã đến trình báo với cơ quan chức năng. 

Ngoài ra còn xác định 122 trường hợp F2, hiện đang được cách ly tại nhà với sự giám sát chặt chẽ của ngành y tế và chính quyền địa phương.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời cho biết, tỉnh đang tập trung quyết liệt các giải pháp để điều trị cho bệnh nhân 1.440. Đồng thời chủ động phối hợp với các địa phương lân cận để xác minh chính xác tuyến đường bệnh nhân này đi qua, từ đó truy vết nhanh chóng, chính xác các trường hợp có tiếp xúc gần, hạn chế dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Đông Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI