Đường tình duyên trắc trở của các “Tiểu Long Nữ”

19/04/2020 - 07:41

PNO - Phan Nghinh Tử, Trần Ngọc Liên, Lý Nhược Đồng đều có tình duyên không trọn vẹn. Ở tuổi xế chiều, họ phải sống cảnh cô đơn.

Trần Ngọc Liên: Không trông chờ tình yêu, sống tự do tự tại

Nữ diễn viên thủ vai Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp 1982. Đây là bản phim được nhà văn Kim Dung ưng ý nhất về cốt truyện và diễn xuất của diễn viên. Vai diễn này đưa Trần Ngọc Liên trở thành "ngọc nữ" hàng đầu của màn ảnh Hồng Kông thập niên 80. 

Trần Ngọc Liên sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, dễ tạo thiện cảm. Lưu Đức Hoa từng thừa nhận phải lòng Trần Ngọc Liên trên phim trường, nhưng không dám mở lời. Bà bước sang tuổi 60 vào cuối tháng 3 vừa qua.

Trần Ngọc Liên đóng vai Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp năm 1982
Trần Ngọc Liên đóng vai Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp năm 1982

Trần Ngọc Liên từng có mối tình sâu đậm với Châu Nhuận Phát. Họ hẹn hò khi nữ diễn viên mới 18 tuổi. Sau 5 năm, cuộc tình này đi vào ngõ cụt. Nguyên nhân được tiết lộ là do gia đình Châu Nhuận Phát không chấp nhận sự vô tư của Trần Ngọc Liên ở thời điểm đó. Nam diễn viên tự tử khi họ chia tay. Sau khi chăm sóc cho Châu Nhuận Phát bình phục, Trần Ngọc Liên rời đi.

Năm 1984, Trần Ngọc Liên kết hôn với một doanh nhân, nhưng sau 8 năm thì đổ vỡ. Bà sống độc thân cho đến hiện tại, không con cái. Sự đổ vỡ này cho nữ diễn viên bài học để trưởng thành, thấu hiểu người khác hơn. “"Điều lớn nhất tôi học được là sự chín chắn. Trước đây, tôi không biết cách cư xử với mọi người. Trong hôn nhân, rất nhiều việc cần hai bên đồng lòng nhưng chúng tôi không làm được điều đó” - bà chia sẻ.

Trần Ngọc Liên mừng tuổi 60 vào hôm 25/3
Trần Ngọc Liên mừng tuổi 60 vào hôm 25/3

Năm 2019, trong một bài phỏng vấn, bà nói mình muốn sống cuộc đời tự do tự tại, không trông chờ tình yêu, không muốn có con. Tuy nhiên, nữ diễn viên khẳng định không phải do cuộc hôn nhân đổ vỡ cũng như mối tình lận đận với Châu Nhuận Phát mà bà sợ kết hôn lần nữa, chỉ vì Trần Ngọc Liên đã tìm được đường đi cho riêng mình.

Bà theo đạo Phật và tu hành trong 20 năm qua. Mỗi năm, nữ diễn viên dành 8 tháng đi đến vùng sâu, vùng xa để giúp người nghèo, hỗ trợ trẻ em đến trường, nuôi trẻ mồ côi. Năm 2019, bà gặp tai nạn khi đến khu Tân Cương, nhưng may mắn qua khỏi. Nữ diễn viên gọi trải nghiệm đó là sự kỳ diệu.

Phan Nghinh Tử: Tìm bạn đời khó như tìm kịch bản phim xuất sắc

Thủ vai Tiểu Long Nữ trong phim Thần điêu đại hiệp năm 1984, vẻ đẹp thuần khiết của Phan Nghinh Tử từng khiến nhiều khán giả mê mẩn. Đây cũng là một trong những vai diễn thành công, ghi dấu ấn cho sự nghiệp của nữ diễn viên.

Bà đã bước sang tuổi 71, tuy nhiên, có tài liệu ghi rằng Phan Nghinh Tử sinh năm 1945, nghĩa là năm nay đã 75 tuổi. Thời trẻ, Phan Nghinh Tử là một trong những mỹ nhân của làng phim ảnh Hoa ngữ. Khi lớn tuổi, bà vẫn giữ được vẻ ngoài trẻ hơn tuổi thật, rất thu hút.

Phan Nghinh Tử xinh đẹp trong tạo hình Tiểu Long Nữ ở Thần điêu đại hiệp 1984
Phan Nghinh Tử xinh đẹp trong tạo hình Tiểu Long Nữ ở Thần điêu đại hiệp 1984

Nhưng nhan sắc, thành công trong sự nghiệp không giúp Phan Nghinh Tử có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Thời trẻ, bà được rất nhiều chàng trai theo đuổi. Năm 1971, Phan Nghinh Tử kết hợp với tài tử Trần Hồng Liệt trong phim Chiếc ô đen trắng, sau đó họ thành một đôi. 3 năm sau, họ kết hôn. Phan Nghinh Tử lui về hậu phương phụ việc cho chồng khi Trần Hồng Liệt mở công ty điện ảnh.

Nhưng, điều mà Phan Nghinh Tử nhận lại là sự phản bội của chồng. Cuộc hôn nhân màu hồng tan vỡ. Bà quyết định ly hôn. Sau đó, Trần Hồng Liệt mong muốn tái hôn nhưng bà không chấp nhận.

Hôn nhân đổ vỡ nhưng sự nghiệp của Phan Nghinh Tử sau đó lại lên như diều gặp gió. Bà tiếp tục gặt hái thành công với vai diễn Võ Tắc Thiên, rating phim thời điểm đó lên 60%, cao ngất ngưởng. Sau thập niên 90, Phan Nghinh Tử ít đóng phim.

Thỉnh thoảng, Phan Nghinh Tử có tham gia một vài sự kiện của làng giải trí
Thỉnh thoảng, Phan Nghinh Tử tham gia một vài sự kiện của làng giải trí

Sau cuộc hôn nhân dang dở, bà sống một mình đến hiện tại, vì không tìm được người có tâm hồn đồng điệu. Phan Nghinh Tử từng chia sẻ: “Tìm bạn đời cũng khó như tìm được một kịch bản phim xuất sắc vậy. Nếu vớ phải người không tốt thì coi như lậm phải kịch bản không thể sửa, cũng không thể xóa”.

Cuộc sống hiện tại của Phan Nghinh Tử khá thoải mái. Bà có một khoản tài sản khá lớn, và hiện đang đầu tư kinh doanh. Nữ diễn viên duy trì việc tập thể thao, ăn uống lành mạnh để giữ gìn nhan sắc.

Lý Nhược Đồng: Phải yêu và trân trọng bản thân

Với khán giả thế hệ 8x, 9x, hình ảnh Tiểu Long Nữ của Lý Nhược Đồng trong Thần điêu đại hiệp năm 1995 vẫn khó phai. Không chỉ diễn xuất tốt, cô còn có ngoại hình sáng, thu hút. Khán giả còn ưu ái gọi Lý Nhược Đồng là Tiểu Long Nữ đẹp nhất lịch sử hay "thần tiên tỉ tỉ".

Vai Tiểu Long Nữ trong sự hoá thân của Lý Nhược Đồng
Vai Tiểu Long Nữ trong hoá thân của Lý Nhược Đồng

Năm 1999, khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao, Lý Nhược Đồng gặp doanh nhân Quách Ứng Tuyền (vừa ly hôn vợ). Hai người đến với nhau nhưng không được khán giả ủng hộ, bởi sự chênh lệch tuổi tác quá lớn. Nhưng Lý Nhược Đồng vẫn chọn đi theo tiếng nói con tim.

Sau đó không lâu, sự nghiệp của Quách Ứng Tuyền gặp khó khăn. Lý Nhược Đồng cật lực đi đóng phim để hỗ trợ bạn trai. Năm 2008, sự nghiệp của nam doanh nhân họ Quách hồi phục. Đây cũng là thời điểm ông công bố chuyện đường ai nấy đi, do không hợp nhau. 10 năm ròng đi qua khổ cực, những tưởng sẽ có danh phận chính thức nhưng sự thật này quá phũ phàng với Lý Nhược Đồng. Cô gọi đó là nỗi đau không thể nói thành lời.

Hy sinh hết mình cho tình yêu nhưng cuối cùng Lý Nhược Đồng nhận về cái kết không trọn vẹn
Hy sinh hết mình cho tình yêu nhưng cuối cùng Lý Nhược Đồng nhận về cái kết không trọn vẹn

Sau đó, cha Lý Nhược Đồng qua đời. Cô mất 5 năm để lấy lại cân bằng trong cuộc sống. Năm 2013, Lý Nhược Đồng bắt đầu đi đóng phim trở lại.

Cô cho biết vẫn tin vào tình yêu nhưng chưa tìm được người phù hợp. Sau lần đổ vỡ, cô cũng nhận ra cần yêu và trân trọng bản thân hơn khi bước vào mối quan hệ nào đó. 

Nữ diễn viên tiếc nuối khi đã đi qua thời gian đẹp nhất để sinh con; hiện cô nhận cháu gái làm con nuôi. 

Trung Sơn (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI