Đường sắt tê liệt do vụ tàu hỏa tông xe tải

11/03/2015 - 10:35

PNO - PN - Theo ngành đường sắt, hiện đang có rất nhiều đoàn tàu phải dừng lại tại các ga Đông Hà (Quảng Trị), Huế và các ga khác.

edf40wrjww2tblPage:Content

Duong sat te liet do vu tau hoa tong xe tai

Ông Nguyễn Đức Chính (người đội mũ cối), Chủ tịch UBND tỉnh Quảng tại hiện trường vụ tai nạn.

Duong sat te liet do vu tau hoa tong xe tai

Chiếc cần cẩu trọng lượng 100 tấn đã bị gãy khi cẩu một toa tàu.

Duong sat te liet do vu tau hoa tong xe tai

Xe cẩu mới được điều đến hiện trường.

Sáng nay (11/3), có mặt tại hiện trường chỉ đạo cứu hộ, giải phóng đường sắt để thông tuyến, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã yêu cầu ngành đường sắt tiếp tục điều 2 chiếc trụ cẩu chuyên cứu hộ đường sắt từ Huế ra sau khi một trụ cẩu bị gãy sập.

Hiện công tác cứu hộ đang ngưng trệ do một trụ cẩu bị gãy khi đang cẩu một toa tàu văng ra khỏi đường sắt nằm trên quốc lộ 1A. Ông Chính yêu cầu thông đường sắt qua Quảng Trị trước 12 giờ trưa nay.

Ông Nguyễn Đức Chính cho biết, hiện ngành đường sắt cùng chính quyền địa phương đã áp dụng các biện pháp bảo vệ an toàn cũng như phục vụ các nhu cầu của hành khách tại các ga. “Chúng tôi sẽ nỗ lực phối hợp với ngành đường sắt để giải phóng hiện trường, thông tuyến càng sớm càng tốt” - ông Chính khẳng định.

Trong khi đó, thượng tá Trần Đức Triệu, Trưởng Công an huyện Hải Lăng (Quảng Trị) cho biết, hiện tài xế xe tải đang bị thương nặng và được cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế nên cơ quan chức năng chưa thể tiếp cận để điều tra, làm rõ nguyên nhân tai nạn.

Theo quan sát củ chúng tôi, đoạn đường nơi xảy ra vụ tai nạn là đường ngang dân sinh, không có đèn hiệu cảnh báo tàu. Đoạn đường ngang mà xe tải 75C-03199 kéo theo rơ moóc 75C-00185 băng qua đường sắt là đường ngang dẫn từ quốc lộ 1A lên Nhà máy tinh bột sắn Quảng Trị.

Theo biên bản vụ tai nạn của cơ quan chức năng, vụ tai nạn xảy ra tại km 639+750 khiến lái tàu Lê Minh Phú tử vong tại chỗ, phụ lái tàu Đinh Viết Tuấn và lái xe tải Trần Gia Hải bị thương nặng, một phụ tàu và 3 hành khách bị thương nhẹ.

Tàu SE5 hành trình từ Bắc vào Nam với 14 toa xe nặng 530 tấn do ông Đinh Viết Tuấn làm trưởng tàu. Người điều khiển xe tải là Trần Gia Hải, trú đường Phan Bội Châu (TP Huế), thuộc Doanh nghiệp vận tải Tuyết Liêm (Huế).

Đến 9 giờ sáng nay, hai chiếc xe cẩu mới đã được điều động từ trong Huế ra Quảng Trị để tiếp tục tham gia công tác giải phóng hiện trường.

THUẬN HÓA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI