Đứng giữa đại lộ hát loa kẹo kéo để xin tiền

21/04/2022 - 16:11

PNO - Người đi đường nhiều lần thót tim khi thấy cảnh người đàn ông bất ngờ đứng giữa làn dành cho xe máy trên đường Võ Văn Kiệt cầm micro say sưa hát.

Khoảng 15g, người đàn ông khiếm thị được một người khác chạy xe máy chở đến giao lộ Võ Văn Kiệt – Hồ Học Lãm (phường An Lạc, quận Bình Tân, TPHCM). Dụng cụ hành nghề của người đàn ông này là bộ loa kẹo kéo và chiếc rổ nhựa để xin tiền.

Sau một lúc bày biện đồ đạc, người đàn ông khỏe mạnh rời đi, để lại một mình người đàn ông khiếm thị ở ngã tư đường. Mỗi khi có lượt xe dừng đèn đỏ ở ngã tư, người đàn ông khiếm thị sẽ bước xuống đường, vừa hát vừa chìa chiếc rổ nhựa ra xin tiền người đi đường.

Xe đang chạy nhưng người đàn ông vẫn đứng giữa đường hát loa kẹo kéo.
Xe đang chạy nhưng người đàn ông vẫn đứng giữa đường hát loa kẹo kéo.

Giờ cao điểm, khi lượng người lưu thông trên đường đông đúc, người đàn ông đứng ở giữa làn đường dành cho xe máy hát và xin tiền. Mặc dù lúc này các phương tiện đang lưu thông trên đường dày đặc và chạy với tốc độ khá cao.

Chị Nguyễn Thị Lệ Thúy (ngụ phường An Lạc, quận Bình Tân) chia sẻ: “Đứng ở mép đường hát là đã nguy hiểm, dễ xảy ra tai nạn giao thông rồi, đằng này đang lúc đèn xanh, xe máy đang phóng với tốc độ cao nhưng người đàn ông vẫn ra giữa đường hát. Đường Võ Văn Kiệt là đại lộ, xe lưu thông đông đúc nên việc có người đứng giữa đường như vậy khiến người lái xe rất khó xử lý”.

Người đàn ông khiếm thị vừa hát, vừa xin tiền người đi đường. Người dân địa phương cho rằng, ông này có dấu hiệu bị chăn dắt, lợi dụng để đi xin tiền.
Người đàn ông khiếm thị vừa hát, vừa xin tiền người đi đường. Người dân địa phương cho rằng, ông này có dấu hiệu bị chăn dắt, lợi dụng để đi xin tiền.

Theo người dân địa phương, người đàn ông đứng giữa đường hát và xin tiền diễn ra khá thường xuyên. Khoảng 21g hằng ngày, sẽ có người đến đón ông ta di chuyển đến nơi khác. Người dân địa phương cho rằng, người đàn ông khiếm thị có dấu hiệu bị lợi dụng, chăn dắt để đi xin ăn. Bởi lẽ, cứ vài ngày lại có một người khác nhau đến đón người đàn ông về.

Hành vi ra giữa đường hát để xin tiền của người đàn ông không chỉ làm mất mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông rất cao. Người dân mong muốn chính quyền địa phương sẽ sớm vào cuộc xử lý để chấm dứt tình trạng trên.

Hoàng Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI