Dừng đèn đỏ chắn hết lối rẽ phải

04/08/2022 - 06:57

PNO - Người đi đường lấn hết làn đường dành cho rẽ phải là hiện tượng rất phổ biến.

 

Người đi đường lấn hết làn đường dành cho rẽ phải là hiện tượng rất phổ biến (ảnh chụp tại một ngã tư trên đường Nguyễn Văn Bá, TP.Thủ Đức, TP.HCM)
Người đi đường lấn hết làn đường dành cho rẽ phải là hiện tượng rất phổ biến (ảnh chụp tại một ngã tư trên đường Nguyễn Văn Bá, TP.Thủ Đức, TPHCM)

Thông thường, khi dừng đèn đỏ tại những đoạn đường được rẽ phải, người tham gia giao thông phải chừa một phần đường bên phải (được đánh dấu bằng vạch sơn chỉ đường hoặc vạch mắt võng) để xe khác có thể rẽ. 

Tuy nhiên, nhiều người đã ngang nhiên đậu lấn cả lối đi này, khiến những người muốn rẽ phải dừng lại chờ đèn xanh hoặc bấm còi inh ỏi, hoặc sinh ra những cuộc cãi vã… 

Bạn Nguyễn Vi - một sinh viên phải đi học bằng xe máy trên đoạn đường dài - bức xúc: “Mình rất khó chịu mỗi khi rơi vào trường hợp này, đặc biệt là những lúc cần đi nhanh. Chẳng hiểu sao vạch đã rõ rành rành mà mọi người vẫn cứ chen vào phần đường không dành cho mình”.

Giao thông Việt Nam vốn đang rất cần được cải thiện, cho nên từng cá nhân tham gia giao thông cũng rất cần có ý thức để góp phần. 

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI