Dùng dầu dưỡng đúng cách, phát huy tác dụng cho da

22/06/2018 - 12:00

PNO - Để dầu dưỡng da có thể phát huy được hết tác dụng chăm sóc da, bạn cần phải hiểu rõ về làn da của mình.

Các chuyên gia khuyên rằng, để dầu dưỡng phát huy tác dụng tốt nhất, ngoài việc chọn loại dầu phù hợp với làn da, bạn nên chú ý dùng vào buổi tối để da được bảo vệ, cấp ẩm ngay trong lúc nghỉ ngơi.

Dùng cho da khô

Dung dau duong dung cach, phat huy tac dung cho da
Với làn da khô nên dùng dầu dưỡng vào buổi tối, ngay sau khi vừa làm sạch da mặt với sữa rửa mặt và toner (nên dùng loại toner không cồn).

Sau khi làm sạch da, bạn có thể cho từ 4 -6 giọt dầu dưỡng vào kem dưỡng da và thoa hỗn hợp lên mặt và cổ. Tiếp đó thoa thêm 4 -5 giọt dầu bên ngoài để bảo vệ da và tránh làm mất độ ẩm trên da.

Lưu ý, không nên dùng dầu dưỡng thoa trực tiếp lên da khi chưa dùng kem dưỡng. Bởi da khô cần có cả dầu và nước, nên nếu chỉ dùng dầu dưỡng trước thì các hoạt chất trong kem dưỡng sẽ không thể thẩm thấu vào da, không thể cấp ẩm cho da bởi dầu dưỡng hoạt động như một lớp màng bảo vệ.

Dùng cho da thường

Dung dau duong dung cach, phat huy tac dung cho da
Nếu bạn sở hữu làn da thường, hãy thực hiện chăm sóc da với dầu dưỡng tương tự như với da khô, nhưng nên giảm xuống khoảng 2-3 giọt vì da thường có lượng dầu tiết ra tự nhiên nhiều hơn da khô.

Tương tự da khô, bạn không nên dùng dầu trực tiếp lên da, cần trộn cùng kem dưỡng. Trường hợp da bị nổi mụn, bạn nên giảm tần suất dùng dầu dưỡng trong cách bước chăm sóc da. Với da thường bạn có thể chỉ cần dùng dầu dưỡng vào những ngày thời tiết khô hanh, nhiệt độ xuống thấp là đủ.

Dùng cho da dầu, hỗn hợp thiên dầu

Dung dau duong dung cach, phat huy tac dung cho da
Da dầu và hỗn hợp làn da vốn tự nhiên đã tiết ra nhiều dầu nên khi chăm sóc da bằng dầu dưỡng, bạn chỉ cần cho khoảng 1 - 3 giọt dầu để chăm sóc da.

Khi chọn loại kem dưỡng cho da dầu, nên chú ý thành phần trong kem dưỡng nên chứa ít hoặc không chứa dầu. Sau khi dùng kem dưỡng gốc nước, bạn nên thêm một lớp màng bảo vệ bằng dầu dưỡng trên lớp kem để "khoá ẩm" và tránh sự mất nước trên da.

Nên nhớ, khác với da thường và da khô, bạn không nên trộn dầu dưỡng vào cùng kem dưỡng để bôi trực tiếp lên da. Da nhờn không cần nhiều dầu dưỡng nhưng lại rất cần nước. Vậy nên dầu dưỡng lúc này đóng vai trò như lớp màng bảo vệ để tránh lượng nước từ kem dưỡng bị thất thoát ra ngoài. Do đó nên dùng sau bước kem dưỡng da.

Lưu ý khi dùng dầu dưỡng ban ngày

Dùng dầu dưỡng sau lớp kem chống nắng và trước khi trang điểm, điều này giúp da được bảo vệ và tránh việc mất đi độ ẩm.

Không trộn dầu dưỡng với kem chống nắng, việc này sẽ làm giảm tác dụng của chống nắng và bảo vệ da của kem chống nắng.

Bạn không nên dùng một loại dầu dưỡng riêng lẻ, hay hỗn hợp các loại dầu được trộn với nhau mà không có thành phần chất bảo quản. Vitamin E có thể hoạt động như một dạng chất bảo quản tự nhiên và bạn có thể lưu ý tìm trong list thành phần của dầu dưỡng.

Diệu Linh

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI