Mẹo hay giúp xóa ngay mụn lưng

14/04/2018 - 11:30

PNO - Tuy xuất hiện không quá lộ liễu nhưng mụn lưng cũng mang đến không ít phiền toái cho phái đẹp, đặc biệt là khi diện những bộ cánh gợi cảm.

Thường xuyên tẩy da chết

Meo hay giup xoa ngay mun lung
Việc thường xuyên tẩy tế bào chết sẽ giúp loại bỏ các lớp sừng tế bào già cỗi, hạn chế việc các tế bào chết kết hợp với dầu từ tuyến bã nhờn tạo ra mụn.

Cũng tương tự như da mặt, tuyến bã nhờn hoạt động trên vùng lưng cũng tiết ra nhiều dầu khiến lỗ chân lông bị bít tắt và là nguyên nhân gây ra mụn lưng. 

Sử dụng bánh xà phòng tắm

Meo hay giup xoa ngay mun lung
Những bánh xà phòng tắm rất tốt trong việc loại trừ mụn lưng

Nhiều người thường dùng sữa tắm nhưng thực tế xà phòng bánh lại có tác dụng rất hiệu quả trong việc loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn trên lưng. Đặc biệt là những bánh xà phòng có chứa salicylic acid hay tràm trà sẽ có tác dụng rất tốt trong làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn mụn xuất hiện.

Thường xuyên giặt chăn

Meo hay giup xoa ngay mun lung
Giữ vệ sinh chăn nệm để mụn lưng không có cơ hội sinh sôi nảy nở

Chăn đệm là những thứ thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với vùng da lưng và đây cũng là nơi trú ẩn của rất nhiều loại vi khuẩn gây mụn. Vậy nên, việc thường xuyên giặt chăn, hay quần áo tập thể thao sẽ giúp bạn hạn chế được phần nào sự hình thành mụn lưng.

Sử dụng cọ kỳ lưng

Meo hay giup xoa ngay mun lung
Cò kỳ lưng là dụng cụ khá cần thiết trong phòng tắm

Nếu việc tẩy tế bào chết cho lưng gặp khó khăn bởi có những vùng lưng mà tay của chúng ta không với tới được, lúc này một chiếc cọ tắm với những sợi lông mềm sẽ là chọn lựa tuyệt vời dành cho bạn để làm sạch da lưng.

Không nên tự ý nặn mụn

Meo hay giup xoa ngay mun lung
Không nên tự ý nặn mụn mà phải đến các trung tâm da liễu để xử lý mụn

Việc tự ý nặn mụn lưng sẽ khiến cho các vi khuẩn gây mụn lây lan nhanh hơn sang các vùng da khác, dẫn đến tình trạng mụn lưng càng trở nên tồi tệ. Vậy nên, cũng tương tự như chăm sóc da mặt, bạn không nên tự ý nặn mụn mà nên đến các trung tâm da liễu để xử lý mụn nhằm đảm bảo an toàn cho làn da.

Không để dầu xả dính vào lưng

Meo hay giup xoa ngay mun lung
Không để gội đầu và để những sản phẩm chăm sóc tóc khác đặc biệt là dầu xả thấm vào lưng

Có thể bạn chưa biết nhưng việc gội đầu và để những sản phẩm chăm sóc tóc, đặc biệt là dầu xả dính trực tiếp lên lưng và thấm vào da cũng là nguyên nhân gây mụn. Hãy cố gắng không để các sản phẩm này tiếp xúc lên da mặt hoặc lưng của bạn, sau khi gội đầu nhớ tắm rửa sạch sẽ để tẩy hết những dư chất không mong muốn còn vương trên da lưng.

Chọn sản phẩm làm sạch da có độ pH

Meo hay giup xoa ngay mun lung
Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì sữa tắm với hoạt chất trị mụn có thể sẽ nặng đô với bạn, thậm chí nó có thể khiến làn da bị mẫn cảm, mụn lưng nổi nhiều hơn.

Tốt nhất, bạn nên tìm một loại sữa tắm dịu nhẹ, có độ pH cân bằng hoặc những sản phẩm làm sạch từ các loại quả, có tác dụng làm sạch da nhẹ nhàng.

Tắm rửa kỹ càng ngay sau khi tập thể thao

Meo hay giup xoa ngay mun lung
Hãy cố gắng làm sạch cơ thể sau khi chơi thể thao để ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn sinh sôi nảy nở.

Khi tập hoặc chơi thể thao xong, chúng ta thường có thói quen không tắm ngay mà để một lúc lâu sau mới tắm. Đây là nguyên nhân gây ra mụn lưng bởi khi tuyến mồ hôi hoạt động mạnh sau khi chơi thể thao, kết hợp với bã nhờn sẽ làm “thức tỉnh” vi khuẩn gây mụn. 

Diệu Linh

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI